17 ส.ค. 2022 เวลา 13:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Tencent ออกมาปฏิเสธข่าวเรื่องการขายหุ้น Meituan มูลค่า 2.4 หมื่นล้านดอลล่าร์ว่า "ไม่เป็นความจริง" !
1
เมื่อวานหนึ่งในข่าวที่ใหญ่ที่สุดในตลาดหุ้นจีนคือการที่ Tencent Holdings มีแผนที่จะขายหุ้นในบริษัทส่งอาหาร (Food Delivery) ที่ใหญ่ที่สุดในจีนที่ชื่อ Meituan ออกทั้งหมด !
ทาง Tencent เป็นเจ้าของหุ้นบริษัท Meituan มากถึง 17% ทำให้ทาง Tencent จะขายหุ้นออกจริงๆ ก็จะนับเป็นการขายหุ้นมูลค่ากว่า 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์หรือกว่า 8 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ จนส่งผลให้หุ้น Meituan ร่วงทันที -10% ทันทีที่มาข่าวออกมา
3
การขายตามแผนนี้ขัดกับฉากหลังของการปราบปรามด้านกฎระเบียบอย่างกว้างขวางในประเทศจีนตั้งแต่ช่วงปลายปี 2563 เกี่ยวกับเทคโนโลยีรุ่นใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การสร้างอาณาจักรของพวกเขาผ่านการเข้าซื้อกิจการเดิมพันและการกระจุกตัวของอำนาจตลาดในประเทศ
การปราบปรามด้านกฎระเบียบเกิดขึ้นหลังจากหลายปีของแนวทางที่ไม่เป็นธรรมซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตและการจัดการอย่างรวดเร็ว
“เห็นได้ชัดว่าหน่วยงานกำกับดูแลไม่พอใจที่ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Tencent ได้ลงทุนและกลายเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตของผู้คนในประเทศอย่างใกล้ชิด” แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าว
1
โดยรายงานข่าวต่างๆที่ออกมาได้ให้เหตุผลที่ Tencent ต้องการขายหุ้นว่า "เพื่อลดแรงกดดันการผูกขาดทางธุรกิจ" ซึ่งทางหน่วยงานจีนกำลังพยายามดูแลอยู่ ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Tencent ได้ทำการขายหุ้นบางส่วนออกมาจากบริษัท JD.com และ Sea ไปแล้ว
2
อย่างไรก็ตาม ในงานประกาศงบวันนี้ทาง Tencent กลับช็อกตลาดเมื่อทางผู้บริหาร Tencent รายงานว่า ทาง Tencent ยังไม่มีแผนในการขายหุ้น Meituan ออกไป และข่าวที่ออกมานั้น "ไม่เป็นความจริง"
3
เรียกได้ว่าทำเอาตลาดอึ้งไปเลยครับ 😅
Tencent Says Meituan Stake-Sale Report Is Not Accurate
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3NpX0Zp
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา