18 ส.ค. 2022 เวลา 01:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Ray Dalio กลับลำ ! ทำการปิด Position การ Short Sell หุ้นยุโรปไปจนเกือบหมดแล้ว !
หลังจากที่เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วตลาด จากกรณีที่ Bridgewater Associates กองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ Ray Dalio ได้ทำการเปิดสถานะ Short Sell หุ้นยุโรปด้วยวงเงินมูลค่ากว่า 1.05 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (3.6 แสนล้านบาท) เพราะมองว่าตลาดหุ้นยุโรปน่าจะโดนผลกระทบทางเศรษฐกิจหนักที่สุด เพราะปัจจัยกดดันจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน
โดยทาง Bridgewater ได้เปิด Short Sell หุ้นยุโรปไปกว่า 22 ตัว เช่นบริษัท ASML Holding (บริษัทผลิตชิ้นส่วนเทคโนโลยีในเนเธอร์แลนด์) TOTAL Energies (บริษัทพลังงานในฝรั่งเศส) และบริษัทอื่นๆอีกมากมาย เช่น Sanofi, Santander, Bayer, AXA, ING Group และ Allianz
อย่างไรก็ตาม... มาวันนี้จากรายงาน 13F ที่ทางกองทุน Bridgewater ต้องส่งให้ กลต. ล่าสุด เราจะพบได้ว่าทางกองทุนของ Ray Dalio ได้เข้าไปปิดสถานะ Short Positions เหล่านั้นแล้ว !
1
ถึงแม้เวลาจะผ่านไปไม่ถึง 3 เดือนแต่ตอนนี้สถานะ Short Position หุ้นยุโรปโดยรวมได้ถูกปิดไปมากกว่า 90% แล้ว ! ทำให้วงเงินการ Short Sell ลดลงมาจาก 1.05 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ มาเหลือเพียง 845 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น !
1
หรือทาง Ray Dalio จะมองเช่นเดียวกันว่าตลาดหุ้นยุโรปได้ผ่านจุดที่ต่ำที่สุดไปแล้ว 🤔
Ray Dalio's Bridgewater unwinds its $10.5B bet against European companies
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
🔊🔊 หรือเข้ามารับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV 🔊🔊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา