18 ส.ค. 2022 เวลา 03:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เครื่องดื่มคลายเครียด 😊สำหรับนักเทรด / Stress relief drink
นอกจากกาแฟที่จะอยู่คู้กับงานเทรดและงานอื่นแล้ว ยังมีอีกหลายเครื่องดืมที่ช่วยให้ผ่อนคลาย สำหรับคนที่ไม่ได้ทานกาแฟ มาดูกันว่ามีเครื่องดื่มอะไรบ้าง
1.ชาเขียว 😊
เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมมากในยุคสมัยปัจจุบัน และคุณประโยชน์มากมาย เนื่องด้วย ชาเขียวนั้น สารธีอะนีนช่วยเพิ่มการทำงานของสมองทำให้อารมณ์ดีขึ้น และสามารถช่วยลดการตอบสนองของร่างกายต่อความเครียด นอกจากนี้ยังมีสารคาเฟอีน กระตุ้นการทำงานของสมอง เหมือนกับกาแฟ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ทานกาแฟ
2.น้ำขิง 😊
ในน้ำขิงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาท และป้องกันความเสียหายจากเครียดเกิดจาก ออกซิเดชัน (Oxidative stress) ที่ส่งผลกระทบต่อสารเซโรโทนิน (Serotonin) ฮอร์โมน าสำหรับควยบคุมอารมณ์ เปนอีกหนึ่งเครื่องดืมที่อยากแนะนำสำคับการเทรด ที่จะอารมเข้ามาเกียวข้อง และนอกจากนี้ ยังบรรเทาอาการของโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย
3.น้ำส้มคั้น หรือน้ำผักผลไม้รวมคั้นสด 😊
สำหรับคนที่แพ้ หรือไม่ทาน กาแฟอีน น้ำส้มคั้น หรือน้ำผักผลไม้รวมคั้นสด ก็เป็นอีกเครื่องดืมที่ช่วยทำให้ ร่างกายสดชื่น และเป็นแหล่งพลงังานที่ดูดซึมเร็ว ก็จะช่วยให้เราพร้อมสำหรับการเทรด
แต่ก็ควรบริโภคที่แต่น้อย หากดื่มมากเกินไปก็จะ น้ำตาลจะขึ้น และน้ำหนักจะขึ้นได้ ร่วมไปถึง อาจเป็นโรคเบาหวาน ได้ครับ
4.ดาร์กช็อคโกแลต😊
ช็อคโกแลตมีสาร Phenylethylamine (PEA) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสารสื่อประสาทในสมอง ทำให้สมองรู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น คลายความเครียด ความกังวลได้
❗ปล.เครื่องดื่มไม่ควรเติมน้ำตาลเข้าไป ควรจ น้ำตาล 0 เพื่อสูขภาพ ของเทรดเดอณ์
เครื่องดืมที่แอดมินได้แนะนำ ก็เป็นแค่ตัวช่วยหนึ่ง
cr.อ่านเพิ่มเติมได้ที่ 🙏
cr.imageAll 🙏🙏🙏
Designed by Freepik
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา