18 ส.ค. 2022 เวลา 04:31 • ข่าว
ดราม่าสนั่นโซเชียลจีน ผดส.บ่นเด็กทำเสียงดังบนรถไฟ ฝั่งแม่สวน ชาตินี้ขอให้คุณไม่มีลูก
วนกลับมาเป็นประเด็นอยู่บ่อยครั้งกับเรื่อง “ลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน” ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ส.ค. เกิดดราม่าขึ้นบนรถไฟความเร็วสูงสายหนึ่งในกรุงปักกิ่ง
ตามไปชมคลิปพร้อมซับไทยได้ที่ https://www.jeenthainews.com/highlight.../48078_20220817
เรื่องเกิดจากมีเด็กเล็กประมาณ 3 ขวบส่งเสียงดัง ผู้โดยสารท่านหนึ่งหมดความอดทน จึงบอกให้ผู้ปกครองเด็กพยายามควบคุมลูก โดยคลิปท่อนหนึ่งที่เป็นไวรัลแสดงเห็นว่าแม่ของเด็กไม่พอใจและตอบกลับผู้โดยสารรายนั้นไม่หยุดว่า "ลูกฉันยังเด็ก ฉันควบคุมเขาไม่ไหว! คุณช่วยเข้าใจหน่อยได้ไหม” “ไปเรียกตำรวจมาจับเลยสิ” นอกจากนี้ยังมีคำพูดอื่นๆ เช่น “คิดว่าเด็กเล็กมันควบคุมได้หรือไง คุณนี่ท่าจะประสาท” แม้กระทั่ง “ชาตินี้ขอให้ไม่มีลูก"
ขณะที่คุณป้าอีกท่าน (ที่คาดว่าน่าจะมากับคุณแม่ท่านนั้น) พูดว่า “ไม่ได้มีกฎหมายห้ามเสียงดังนี่! ที่เรานั่งๆ กันอยู่นี่มันรถไฟสาธารณะ ถ้าทนไม่ได้ก็ย้ายไปนั่งรถไฟที่ชั้นสูงกว่านี้สิ คุณเพิ่งเคยขึ้นรถไฟความเร็วสูงครั้งแรกหรือไง” (โอ้โหวคุณป้า เหยียดไปอี๊กกก!)
คราวนี้ผู้โดยสารรายอื่นๆ ในขบวนนั้นพร้อมใจกันบอกว่า “ลูกคุณเสียงดังรบกวนขนาดนี้ จะแสดงคำขอโทษซักนิดไม่ได้หรือไง” “มันไม่เกี่ยวว่านั่งรถไฟครั้งแรกหรือครั้งที่เท่าไหร่ แต่ลูกคุณเสียงดังรบกวน คนอื่นเขาจะตำหนิหน่อยไม่ได้เลยหรือ”
(ตลอดคลิปที่ฝ่ายแม่และผู้โดยสารด่ากันไปมา ก็มีเสียงเด็กกรี๊ดเป็นซาวด์ประกอบขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ)
ต่อมาเมื่อสถานการณ์ร้อนระอุไม่มีทีท่าจะจบลงโดยง่ายก็มีเจ้าหน้าที่รถไฟพยายามเข้ามาไกล่เกลี่ย และหลังคลิปนี้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ชาวเน็ตจีนก็ร่วมแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม หลายรายออกมาแชร์ประสบการณ์ที่ตนเองเคยพบเจอเหตุการณ์เด็กเล็กส่งเสียงดังรบกวนในที่สาธารณะ พร้อมทั้งพยายามสร้างความตระหนักรู้ไปถึงผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กว่า ได้โปรดอบรบลูกหลานของท่านให้ดี เพราะ #ลูกของคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน
โฆษณา