18 ส.ค. 2022 เวลา 06:32 • ข่าวรอบโลก
Update สถานการณ์ ยูเครน-รัสเซีย 18 ส.ค.65
18 ส.ค.65
ทางการรัสเซียประณามการก่อวินาศกรรมต่อที่ตั้งทางทหารของรัสเซียในไครเมีย ขณะที่ฝ่ายยูเครนระบุว่ายุทธศาสตร์ของยูเครนคือการทำลายระบบส่งกำลังบำรุงที่สนับสนุนการบุกของรัสเซีย ทั้งนี้การก่อวินาศกรรมเมื่อ 16 ส.ค.65 ได้ทำลายคลังแสงทางตอนเหนือของไครเมีย และรางรถไฟ ทำให้ต้องอพยพพลเรือนกว่า 2,000 คนออกนอกพื้นที่
ทางการไครเมียรายงานว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงของรัสเซียสามารถจับกุมผู้ก่อการร้ายได้ 6 คน 1 วันหลังเกิดเหตุก่อวินาศกรรมในที่ตั้งทางทหารของรัสเซียในไครเมีย ซึ่งทั้งหมดถูกกักตัว โดยคาดว่าเป็นกลุ่มก่อการร้าย Hizb ut-Tahrir ในยูเครน ขณะที่ยังไม่มีการยืนยันว่าทั้ง 6 คนเกี่ยวข้องกับการเหตุระเบิดเมื่อ 16 ส.ค.65 หรือไม่
สำนักข่าวของเกาหลีเหนือรายงาน ผู้นำรัฐอิสระโดเนตสก์ได้ส่งข้อความถึงผู้นำสูงสุด คิม จอง อึน ของเกาหลีเหนือ ระบุถึงความร่วมมือตามที่เกาหลีเหนือจะพิจารณาเรื่องการจัดส่งแรงงานสำหรับโครงการฟื้นฟูแค้วนต่างๆ ที่รัสเซียครอบครองในยูเครน และหวังว่าทั้งรัสเซียและเกาหลีเหนือจะบรรลุผลประโยชน์ของประชาชนทั้งสองประเทศจากความร่วมมือระหว่างกัน
3
นายพาฟโล คีรีเลนโก ผู้ว่าการแคว้นโดเนตสก์ของยูเครน รายงานมีพลเรือนเสียชีวิต 2 คน(ในเมืองอาฟดิฟกา และเซยท์ซีฟ) และบาดเจ็บกว่า 7 คนจากการที่ กกล.รัสเซียยิงปืนใหญ่โจมตีเป้าหมายหลายเมืองในโดเนตสก์ห้วง 24 ชม.ที่ผ่านมา(17 ส.ค.65,1020 ตามเวลาท้องถิ่น) โดย กกล.รัสเซียได้ปฏิบัติการบุกยึดพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองอาฟดิฟกา และโดเนตสก์ซิตี้
1
โฆษณา