19 ส.ค. 2022 เวลา 01:30 • ปรัชญา
รู้จักสร้างมันด้วยตัวเราเอง
ผมเชื่อว่าทุกคนนั้นมีสิ่งที่ต้องการกันทั้งนั้น ตัวผมเองก็มีเหมือนกันครับ แต่สิ่งเหล่านั้นจะไม่มีทางมาอยู่กับเราถ้าเราไมม่พยายามสร้างมันขึ้นมา และกว่าเราจะสร้างมันขึ้นมาได้นั้น เราต้องแลกมาด้วยแรงกาย และเวลาอันมีค่าของเรา และจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับว่าวันนี้เราเริ่มทำมันหรือยัง บางคนอาจจะคิดว่าตอนนี้ฉันยังไม่พร้อมไม่ว่าจะด้านไหนก็ตามแต่ แต่อย่างที่ผมเคยเขียนไปก่อนหน้านี้ครับว่า คำว่าพร้อมมันคืออะไรกันแน่ หรือบางคนอาจจะคิดว่า
ฉันไม่จำเป็นต้องสร้างมันด้วยตัวเองเพราะฉันมีคนนั้น คนนี้คอยช่วยอยู่ตลอดอยู่แล้ว สิ่งนี้ไม่ผิดครับการที่มีคนคอยสนับสนุนเราในด้านต่างๆ เป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว แต่ถ้าวันนึงเขาไม่อยู่สนับสนุนเราแล้ว เราจะทำอย่างไรเหรอครับ เราจะสามารถทำมันต่อได้มั้ย เราจะสารมารถสิ่งใหม่ได้หรือเปล่า สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญนะครับ และยิ่งไปกว่านั้นความรู้สึกของเราระหว่างการที่เราสร้างมันขึ้นมาเอง กับการที่เรามีคนคอยสนับสนุนค่อยช่วยสร้างนั้นมันต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยครับ
ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนครับ
The N Story - The Story of the new Gen.
โฆษณา