19 ส.ค. 2022 เวลา 00:23 • ข่าวรอบโลก
สาวจีนสุดจะทน นั่งวีลแชร์ไปเซ็นใบหย่าหลังจากคลอดลูกได้เพียงไม่กี่วัน
เพราะถูกแม่สามีดุด่าว่าทำไมไม่ยอมออกไปหาเงินหางานทำ !!
กลายเป็นประเด็นที่ถูกหยิบมาพูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์เลยล่ะ เมื่อสาวจีนคนหนึ่งจาก เมืองถังซาน มณฑลเหอเปย์ ประเทศจีน อัดคลิปของเธอเองลงโซเชียลพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า
เธอและสามีอยู่กินแต่งงานกันมาจนเธอตั้งท้อง และเธอเพิ่งคลอดลูกไปเมื่อไม่กี่วันก่อนด้วยวิธีผ่าคลอด แน่นอนว่าการผ่าคลอดเป็นอะไรที่เจ็บปวดและต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนานกว่าการคลอดปกติ
แต่หลังจากที่เธอออกจากโรงพยาบาลและมาพักฟื้นที่บ้าน เธอกลับถูกแม่ของสามีดุด่า ต่อว่า ประชดประชัน ตลอดเวลาว่า ทำไมเธอถึงไม่ออกไปทำงาน ทำไมไม่ออกไปช่วยลูกชายของเธอหาเงิน จะเอาแต่นอนสบายใจไปถึงเมื่อไหร่
1
นอกจากแม่สามีจะต่อว่าแล้ว สามีเองก็ไม่ช่วยเธอเลี้ยงดูลูกเลย ปล่อยให้เธอเป็นคนเลี้ยงดูลูกเองตลอด 24 ชั่วโมง แถมบางครั้งก็ผสมโรงกับแม่ของเขาในการต่อว่าเธออีกด้วย
หลังจากที่ผู้หญิงคนนี้ได้ยินเสียงประชดประชัน ดุด่า ต่อว่าบ่อยขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงทนไม่ไหวและตัดสินใจเรียกสามีมาคุยกันและขอหย่ากับเขาทันที
เธอให้เหตุผลในการหย่าสั้นๆว่า
"เธอไม่ต้องการจะทนใช้ชีวิตกับแม่สามีและสามีแบบนี้"
หลังจากหย่าเสร็จเธอได้หอบลูกน้อยกลับบ้านของเธอ และที่นั่นมีคุณแม่และคนอื่นๆในครอบครัวของเธอ คอยช่วยดูแลเธอและลูกน้อยในช่วงที่เธอกำลังพักฟื้นร่างกาย
2
จากนั้นเรื่องราวของเธอก็กลายเป็นไวรัลขึ้นมาทันที แน่นอนว่าคงไม่มีใครเห็นด้วยหรือเห็นต่างกับเธอทั้งหมด
ชาวเน็ตแบ่งเป็นสองกลุ่มชัดเจนคือ
1.สนับสนุนการกระทำของเธอ กลุ่มนี้มองว่าสิ่งที่เธอทำมันกล้าหาญมากและยกย่องที่เธอมีจิตใจเด็ดเดี่ยวที่ไม่ยอมทนกับแม่สามีแบบนี้ เพราะถ้ามองในระยะยาว เธอก็คงถูกจึกหัวใช้ไปจนกว่าจะตายจากกัน
1
และที่สำคัญสามีนี่แหละตัวดี แทนที่จะปกป้องเธอและลูก ดันมาผสมโรงไปกับแม่ของเขา ออกมาแบบนี้แหละดีแล้ว
2.ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเธอ กลุ่มนี้มองว่าถ้าดูจากที่เล่ามาแปลว่าครอบครัวของสามีโดยเฉพาะคุณแม่ของเขาก็ค่อนข้างจะ Toxic พอสมควร และเธอก็น่าจะรู้ตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้ว
แต่การมาตัดสินใจหย่าช่วงที่เพิ่งคลอดมันดูจะไม่เป็นผลดีต่อลูกน้อยและชีวิตครอบครัวเลย
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา