19 ส.ค. 2022 เวลา 02:33 • ดนตรี เพลง
“ วง Led Zeppelin จะขาดสมบูรณ์แบบหากขาดเบื้องหลังที่คอยเติมเต็มความยอดเยี่ยมอย่าง Jone Paul Jones “
- พอพูดถึงวงดนตรีอย่าง Led Zeppelin เราคงจะนึกถึง Jimmy Page หรืออย่าง Robert Plant เป็นชื่อแรกๆที่ผุดขึ้นมาในหัว เพราะด้วยบทบาทหน้าที่แล้วมีความโดดเด่นที่สุดในวงอย่าง Jimmy Page ฝีไม้ลายมือการ Solo การคิดค้นนวัตกรรมอะไรต่างถือได้ว่าเป็นหนึ่งในใต้หล้าเช่นกัน หรืออย่าง Robert Plant ที่เป็น Front Man คนมักจะจดจำเป็นเรื่องธรรมดา แต่วันที่ผมจะพามารู้จักกับเบื้องหลังที่วงจะขาดไม่ได้อย่าง Jone Paul Jones
- เขาเป็นมือเบสที่มีความสามารถในการเล่นเครื่องดนตรีและแต่งเพลงได้ดีมากไม่เพียงแต่เบส แต่เครื่องดนตรีอื่นๆเขาก็เล่นมันได่อย่างดีเยี่ยม เช่น Keyboard , piano , mandolin , Lab steel guitar จะเห็นในหลายๆเพลงของ led zeppelin ที่จะมีเสียง Keyboard ของ john บรรเลงอยู่
-ไม่ว่าจะเป็นเพลง Stairway to heaven , No quather , หรืออย่าง going to california ที่บรรเลง mandolin ได้เพราะมาก ฝีมือของเขานั้นเรียกได้ว่าชั้นครู มือเบสที่ฝีมือร้ายกาจหลายๆคนล้วนได้แรงบรรดาลใจจากเขาไม่ว่าจะเป็น John decon แห่งวง queen หรืออย่าง Flea แห่ง Red hot chili peppers
- นิตสาร Music Publications ยกให้เขาเป็นมือเบสที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลและ ในปี 2000 นิตยสาร Guitar ยกให้เขาอยู่ในอันดับ 3 มือเบสที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งสหัสวรรษ ( ในรอบ 1000 ปี ) การเล่นของ Jimmy Page ที่ต้องการอิสระในการเล่นจำเป็นต้องมีคนคุมจังหวะดีๆซึ่งนั้นถูกเติมเต็มด้วย John Bonham และ Jone Paul Jones
Pre-Order หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 1000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #ledzeppelin #johnpauljones
โฆษณา