19 ส.ค. 2022 เวลา 11:24 • ข่าวรอบโลก
นายกรัฐมนตรีหญิงฟินแลนด์ในวันพฤหัสบดี(18ส.ค.) ยืนยันว่าเธอไม่มีปัญหาในการเข้าตรวจหาสารเสพติด หลังภาพวิดีโอที่สาววัย 36 ปีรายนี้กำลังปาร์ตีสุดเหวี่ยง โหมกระพือเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งในแง่ภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำและข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้สารเสพติด
คลิปหลุดนี้ ซึ่งเป็นภาพที่นายกรัฐมนตรีซันนา มาริน กำลังเต้นรำอยู่กับคนกลุ่มหนึ่ง ถูกแชร์อย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์และกลายเป็นข่าวโด่งดังตามสื่อมวลชนท้องถิ่น
บางส่วนได้ตีความคำพูดของคนที่ร่วมงานปาร์ตีที่ได้ยินในวิดีโอ พูดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งมันโหมกระพือประเด็นถกเถียงบนสื่อสังคมออนไลน์ แต่นายกรัฐมนตีรายนี้ปฏิเสธอย่างหนักแน่น
"ฉันไม่มีอะไรต้องปิดบัง ฉันไม่ได้ใช้ยาเสพติด เพพาะฉะนั้นฉันไม่มีปัญหาในการเข้ารับการตรวจ" มารินบอกกับพวกผู้สื่อข่าวในวันพฤหัสบดี(18ส.ค.) พร้อมเผยว่าในเย็นวันนั้น เธอกำลังใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆและวิดีโอนี้เป็นภาพที่บันทึกในสถานที่ส่วนบุคคล"
ภาพการเต้นรำของ มาริน ในวิดีโอ ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนบางคน ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมสำหรับคนเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็มีบางส่วนที่ปกป้องเธอ โดยบอกว่าเธอมีสิทธิ์สนุกสนานมีความสุขในกิจกรรมส่วนตัวกับเพื่อนๆ
มิคโค คาร์นา สมาชิกพรรคเซ็นทรัล ปาร์ตี หนึ่งใมนพรรคร่วมรัฐบาลของมาริน เขียนบนทวิตเตอร์ว่า มันจะเป็นเรื่องดีสำหรับผู้นำรายนี้ หากเธอสมัครใจเข้ารับการตรวจหาสารเสพติด
นายกรัฐมนตรีหญิงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า มีการดื่มแอลกอฮอล์ในงานปาร์ตีจริง แต่ยืนยันไม่มีการใช้ยาเสพติด และไม่พบเห็นผู้ร่วมปาร์ตีคนอื่นๆใช้ยาเสพติดแม้แต่น้อย
เธอได้รับแรงสนับสนุนจากพรรคของเธอ โดย อันท์ติ ลินด์ทมัน แกนนำกลุ่มสมาชิกรัฐสภาของพรรคโซเชียล เดโมแครต ปาร์ตี บอกว่าเขาไม่เห็นว่าจะมีปัญหาใหญ่อะไรกับการเต้นรำภายในปาร์ตีส่วนตัวกับเพื่อนๆ "ไม่ว่า มาริน จะเข้ารับการตรวจหาสารเสพติดหรือไม่ ประเด็นนี้อยู่ที่การประเมินของตัวนายกรัฐมนตรีเอง" เขากล่าว
มาริน ซึ่งเข้ารับตำแหน่งในปี 2019 ตอนอายุ 34 ปี เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง เกี่ยวกับการจัดงานปาร์ตีต่างๆนานา ภายในที่พักอย่างเป็นทางการของเธอ
ในเดือนธันวาคม 2021 มาริน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่หยุดหย่อน หลังพบว่าเธอออกไปตะลอนเที่ยวไนท์คลับจนถึงเช้า ทั้งที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19
ผลสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดยสถานีโทรทัศน์ MTV3 ของฟินแลนด์ ในช่วงเวลาดังกล่าว พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามถึง 2 ใน 3 ที่คิดว่าการออกตะลอนเที่ยวทั้งคืนของ มาริน คือ "ความผิดพลาดร้ายแรง"
(ที่มา:เอเอฟพี)
Cr: Around the world
ชมคลิปที่นี่ : https://mgronline.com/around/detail/9650000079364
โฆษณา