20 ส.ค. 2022 เวลา 00:09 • คริปโทเคอร์เรนซี
ความตลกหมื่นล้าน ของ Mark Zuckerberg กับการเดิมพันบริษัท Meta กับโลก Metaverse
1
เรียกได้ว่าความฝันในโลก Metaverse ที่ดูสวยหรูจากการประกาศอย่างยิ่งใหญ่ก่อนหน้านี้ สร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเปิดตัว Metaverse Horizon World ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
5
ความตลกหมื่นล้าน ของ Mark Zuckerberg กับการเดิมพันบริษัท Meta กับโลก Metaverse
มันได้กลายเป็นเรื่องตลกระดับนานาชาติ ทุกคนต่างขำขันกับสิ่งที่เกิดขึ้น กับเงินลงทุนที่มากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ของ Meta ในการพัฒนาโลกเสมือนจริงแห่งใหม่ที่คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับพวกเขาในอนาคต
2
มันเป็นการเดิมพันบริษัท ที่กำลังมีปัญหารุมล้อมหลายอย่างสำหรับตัว Mark Zuckerberg เองที่ตอนนี้เรียกได้ว่ามีปัญหาต่าง ๆ ถาโถมเข้ามายังบริษัท Meta
1
ทั้ง TikTok แพลตฟอร์มสุด Hot ที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดความร้อนแรง ได้ดึงเอากลุ่มหัวใจหลักฐานแฟนที่เป็นกลุ่มที่สร้าง Facebook มาให้ยิ่งใหญ่ได้ถึงในทุกวันนี้อย่างกลุ่มวัยรุ่นไปแทบจะหมดสิ้น
4
สอดรับกับฐานผู้ใช้งานที่ร่วงหล่นลงเหว ถึงขนาดที่ว่า App อย่าง Facebook หลุดอันดับยอดนิยม10 อันดับแรกไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากครองตำแหน่งมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นขาลงอย่างชัดเจนของ Facebook
1
ความพยายามที่จะเลียนแบบ TikTok โดยการปรับ IG ให้คล้ายกับ TikTok ก็ดูล้มเหลว เพราะเจอคำสาปส่งจากกลุ่มผู้ใช้งานรวมถึงเหล่า Influencers ชื่อดัง ที่ทำให้พวกเขาต้องปรับกลับมาในรูปแบบเดิมเพียงไม่กี่วันหลังจากอัปเกรด
6
คำสาปส่งจากกลุ่มผู้ใช้งานรวมถึงเหล่า Influencers ชื่อดัง (CR:Magnet)
ความหวังว่า Metaverse Horizon World ที่จะกลายเป็นทีเด็ด มากอบกู้ชื่อเสียงของบริษัท ก็พังทลายแทบหมดสิ้น
1
ผู้ใช้ที่ได้เข้าไปทดลองหลายคนบอกว่ามันแย่มาก ๆ โดยเฉพาะกับเงินลงทุนจำนวนมหาศาลที่ Meta ได้ลงไปกับโปรเจ็กต์ดังกล่าวนี้
มันเหมือน App ที่ใช้กราฟิกโบราณคร่ำครึที่เทคโนโลยีปัจจุบันมันพัฒนาไปไกลขนาดไหนแล้ว แต่ Meta ทำได้เพียงเท่านี้ มันแทบไม่ต่างจาก Second Life ที่เปิดตัวในปี 2003 เลยด้วยซ้ำ
4
Metaverese Horizon World เทียบกับ Second Life ที่เปิดตัวในปี 2003 (CR:Fortune)
ต้องบอกว่าการเปิดตัว Metaverse Horizon World ในครั้งนี้ ทำให้เกิดคำวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์มากมาย ว่า หัวใจที่แท้จริงของ metaverse คืออะไร และมันจะมีประโยชน์อย่างไร
1
แม้ว่าธนาคารรายใหญ่อย่าง Citi, Morgan Stanley และ JPMorgan Chase จะทำนายไว้ว่า metaverse อาจเป็นตลาดมูลค่าหลายล้านล้านในอนาคต แต่มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าคำนี้หมายถึงอะไร หรือจะมีซักกี่คนที่จะใช้แพลตฟอร์ม metaverse เป็นประจำ
3
ดูเหมือนมันจะซ้ำรอย บริษัทหลายแห่งที่วาดฝันไว้สวยหรู ซึ่งบางแห่งก็รวมเข้ากับเทคโนโลยีอย่าง blockchain เช่น Sandbox หรือ Decentraland
1
แต่เมื่อดูจาก Meta ที่เป็นบริษัทขนาดยักษ์ มีเงินลงทุนมหาศาลจากการสะสมเงินสดจากเครื่องจักรทำเงินอย่าง Facebook , IG มานาน ยังทำได้เพียงเท่านี้ โลก metaverse อาจจะเป็นเพียงคำพูดเพ้อฝันและมีจุดจบเดียวกับ Second Life ก็เป็นได้นั่นเองครับผม
9
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
2
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา