20 ส.ค. 2022 เวลา 00:21 • ไลฟ์สไตล์
ในช่วงชีวิตหนึ่ง เราจะเจอผู้คนมากมาย
แต่มีคนอยู่ 3 คนที่เราต้องพาตัวเอง
ไปอยู่ใกล้ ๆ
คนแรก คือ "คนเก่ง"
คนเก่งจะทำให้เรารู้สึก "ทึ่ง"
ทำให้เราได้เรียนรู้
วิธีคิด วิธีทำงานของเขา
ซึ่งจะทำให้เรา "เก่ง" ตามไปด้วย
คนที่สองคือ "คนดี"
คนดีจะทำให้เรารู้สึกถึงสัมผัส
ของความ "สงบร่มเย็น"
ความรู้สึกที่จะแบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่น
คนสุดท้าย คือ "คนมีความสุข"
คนมีความสุข จะทำให้เรา "สุขใจ" ไปด้วย
เพราะเขาจะมองอะไรในมุมบวกเสมอ
พลังแห่งความสุข จึงกระจายเข้าสู่ตัวเราด้วย
ชีวิตเราจะ "เก่ง ดี และ สุขใจ" ได้
หากเรา "เลือก" อยู่ใกล้ "คนเก่ง คนดี คนมีความสุข"
ยิ่งอยู่ใกล้ เรายิ่งเก่ง
ยิ่งคบหา เรายิ่งดี
ยิ่งพูดคุย เรายิ่งสุขใจ
ชีวิตเราจะเป็นอย่างไร
ขึ้นอยู่ที่ "คนที่เราเลือกคบ"
บทความธรรมะ กลุ่มธรรมะเพื่อชีวิต
#ธรรมะ #อมตะธรรม #ธรรมะสอนใจ
โฆษณา