20 ส.ค. 2022 เวลา 10:00 • ข่าวรอบโลก
ชีวิตที่ไม่ได้มีแค่ด้านเดียว
ว่าด้วยบทเรียนจากนายกฯ สาวที่อายุน้อยที่สุดในโลก
“ฉันไม่ได้เสพยาหรืออะไรอย่างอื่นนอกจากแอลกอฮอล์ ฉันเต้น ร้องเพลง ปาร์ตี้ และทำสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย” คำกล่าวของนายกฯ สาวอายุน้อยที่สุดในโลก เผยให้เห็นอีกด้านของมนุษย์
เธอคือ ซานนา มาริน นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์ พ่วงด้วยตำแหน่งนายกฯ ผู้หญิงอายุน้อยที่สุดในโลก กล่าวในงานแถลงข่าว
หลังคลิปหลุดเธอกำลังเต้นรำปาร์ตี้สนุกสนานกับเพื่อน เธอกำลังถูกจับตามองด้วยว่าในงานปาร์ตี้มีการใช้ยาเสพติดหรือไม่
“ฉันไม่ใช้ยาเสพติด วันนั้นมีแค่ดื่มแอลกอฮอล์ เต้นรำ และ สนุกกับเพื่อน”
1
ซานนา มาริน รับตำแหน่งมาได้ 3 ปี หากมองลึกลงไปเราจะพบว่าฟินแลนด์เป็นประเทศที่สังคมมีความเท่าเทียม มีความก้าวหน้าทางเพศ ประเทศนี้ภาคภูมิใจในการบริหารของรัฐบาล
หลังจากจบการศึกษา เธอทำงานเป็นแคชเชียร์ รัฐมนตรีมหาดไทยของประเทศนึง ล้อเลียนว่าเธอคือ "พนักงานขาย" และตั้งคำถามถึงความสามารถของเธอในการบริหารประเทศ
เธอเข้าสู่สนามการเมืองเมื่ออายุ 20 ปี และเลื่อนตำแหน่งขึ้นอย่างรวดเร็วในพรรค เมื่ออายุ 27 ปี เธอได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าสภาเมืองตัมเปเร จนได้เป็นนายกรัฐมนตรีในวัย 34 ปี
Sources - Forum Économique Mondial
สิ่งที่เราชื่นชมเธอคือคำพูดที่เธอพูดว่า
“ฉันไม่เคยคิดเกี่ยวกับอายุหรือเพศของฉันเลย ฉันนึกถึงเหตุผลที่ฉันเข้าสู่การเมืองและสิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้เราได้รับความไว้วางใจจากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง”
นั่นคือความเด็ด คนเราสามารถเป็น หรือ ทำอะไรก็ได้ เมื่อโอกาสมาถึง เรากล้ารึเปล่าที่จะคว้าโอกาสนั้นโดยไม่ต้องคำนึงถึงเพศ หรือ อายุ และ ชีวิตคนเรามันไม่ได้มีแค่ด้านเดียว
1
อ่านข่าวนี้จบอยากเป็นกำลังใจให้นายกฯ คนสวย ขอให้เธอผ่านบททดสอบนี้ไปได้ และเพลงนี้ก็แว่วมา “ฉันชอบเที่ยวมันผิดรึไงก็ฉันรักในเสียงดนตรี”
2
Sources :
โฆษณา