21 ส.ค. 2022 เวลา 04:35 • ธุรกิจ
Level Up EP3 - แนะนำตัวยังไง ให้คนฟังจำได้ ?
เคยเป็นมั้ย…อยู่ๆต้องออกไปแนะนำตัวแต่ไม่รู้จะพูดอะไร
และในหัวคิดแต่ว่า รีบๆผ่านไปสักทีเถอะ!!! เช่น
สวัสดีทุกคนครับ ผมชื่อชิน เพิ่งเข้ามาเล่น Blockdit ได้ 1 สัปดาห์ ขอบคุณครับ
ชิน
วันนี้เลยอยากมาแชร์ 3 คำถามเวลาต้องแนะนำตัวให้คนอื่นฟังกัน ลองเอาไปใช้ดูนะครับ 😊
  • 1.
    เราเป็นใคร
  • 2.
    เราทำอะไรหรือสนใจในอะไร
  • 3.
    เรามีประโยชน์อะไรต่อคนที่ฟังเราอยู่
สวัสดีครับ ผมชื่อชิน
ผมสนใจในธุรกิจ จิตวิทยา และการพัฒนาตนเอง
ตอนนี้ผมเขียนบทความการพัฒนาตัวเองและธุรกิจ
ถ้าใครสนใจด้านนี้ มาพูดคุย แลกเปลี่ยนไอเดียกันได้เต็มที่เลยครับ
ชิน
เทคนิคสำคัญอยู่ที่ข้อ 3 เรามีประโยชน์กับคนอื่นมากมาย แต่เรามีเวลาแนะนำตัวจำกัด ดังนั้นเราต้องมองว่าคนฟัง ณ ตอนนี้เค้าอยากได้อะไร แล้วเราตอบสนองสิ่งนั้นได้อย่างไร เราสังเกตคนที่สนใจได้จากดวงตาและภาษากายอื่นๆ
หรือบางครั้งเราสามารถระบุแบบเจาะจงได้เลย เช่น ผมสนใจในธุรกิจโดยเฉพาะวิธีการเพิ่มยอดขาย เป็นต้น
เมื่อเราพูดในสิ่งที่คนฟังอยากได้ยิน เราจะได้เพื่อนเพิ่ม และนี่เป็นหนึ่งในวิธีเพิ่มโชคดีให้ชีวิตครับ 😘
ถ้าเพื่อนคนไหนอยากให้ผมเขียนบทความอะไรสามารถ Comment ใต้โพสได้เลยครับ 😍
ไว้พบกันใหม่นะในบทความต่อๆไปนะครับ 🍀🍀🍀
Level Up EP2 - เจอปัญหาแล้วไม่รู้จะแก้ยังไงดี ? ลองวิธีนี้สิ!! >> https://www.blockdit.com/posts/630121993096d1d435373c14
โฆษณา