21 ส.ค. 2022 เวลา 04:55 • ความคิดเห็น
วิธีแก้แบบสั้น งีบให้หายง่วงแล้วอ่านต่อครับ
วิธีแบบยาว(ดูด้านล่าง)
คุณลองดูว่าตัวเองเรียนรู้แบบไหนได้ดีที่สุดครับ ?
การฟัง การอ่าน การเขียน การสอนคนอื่น ส่วนตัวผมไม่ถนัดการอ่านเหมือนกันครับ(ยกเว้นเรื่องที่สนใจมากๆ) ผมจะใช้วิธีการเพิ่มความรู้ด้วยการฟังและนำไปสรุปหรือสอนคนอื่นมากกว่า
อะไรคือสาเหตุที่เราต้องอ่านหนังสือ ? ทำความเข้าใจตัวเอง หาแรงจูงใจให้ตัวเองก่อนครับ
คุณพักผ่อนเพียงพอมั้ย ?
เราควรนอนขั้นต่ำ 7-8 ชั่วโมง และสามารถงีบประมาณ 10-15 นาที จะทำใหสมองตื่นตัวได้ครับ ไม่แนะนำงีบเกิน 20 นาทีเพราะจะทำให้ง่วงหนักกว่าเดิม
สำรวจตัวเอง ระหว่างอื่นหนังสือ ในหัวคิดเรื่องอะไรอยู่?
ส่วนตัว ถ้าคิดอยากไปเที่ยวจัง อยากหาอะไรอร่อยๆกินจัง กลับไปที่ 2 ข้อก่อน ไปตบตีกับตัวเองก่อน 🤣
ตั้งเป้าหมายในการอ่าน ?
มีเวลากี่วัน ต้องอ่านกี่หน้า อ่านจบแล้วลองทำสรุปมั้ย เช่น ได้อะไรจากการอ่านวันนี้ ลองสรุปแล้วโทรเล่าให้เพื่อนฟังก็ได้ครับ มันต้องมีประโยชน์กับคนอื่นแน่นอน และเราจะรู้สึกว่าเราเข้าใจมันจริงๆด้วย ส่วนตัวผมหาเหยื่อโทรไปเล่าให้ฟังตลอด 😂😂😂
โฆษณา