23 ส.ค. 2022 เวลา 01:25 • ข่าวรอบโลก
CR400 AF Fuxing เตรียมออกเดินทางจากจีน
สู่อินโดนีเซีย ชาติแรกของอาเซียนที่จะรับมอบ
ขบวนรถไฟความเร็วสูง 350 กม./ชม.
ขบวนรถไฟความเร็วสูงและรถไฟตรวจทางแบบครอบคลุม ซึ่งถูกผลิตสำหรับทางรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุง ประเทศอินโดนีเซีย ถูกขนส่งจากท่าเรือชิงเต่าในมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีนแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 21 ส.ค. 2665
1
รายงานระบุว่าบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ชิงเต่า ซื่อฟาง จำกัด (CRRC Qingdao Sifang) ออกแบบและผลิตรถไฟดังกล่าวสำหรับโครงการทางรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI)
บริษัทฯ เผยว่ารถไฟชุดแรกจะส่งมอบถึงกรุงจาการ์ตาภายในสิ้นเดือนสิงหาคม และจะดำเนินการส่งมอบรถไฟส่วนที่เหลือทั้งหมดโดยแบ่งออกเป็นชุด ภายในช่วงต้นปี 2023 ซึ่งอินโดนีเซียจะเป็นชาติแรกของอาเซียนที่มีขบวนรถไฟความเร็วสูงของจริงตามมาตรฐานเป็นชาติแรกของอาเซียน
ขบวนรถไฟดังกล่าวใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของรถไฟหัวกระสุน CR400 AF Fuxing ความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยออกแบบและผลิตขึ้นตามมาตรฐานจีน และปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงาน สภาพเส้นทาง ตลอดจนวัฒนธรรมท้องถิ่นอินโดนีเซีย
ทั้งนี้ ทางรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุง จะเชื่อมโยงกรุงจาการ์ตาและบันดุง เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซีย ด้วยระยะทางรวม 142 กิโลเมตร จากเดิมที่ต้องใช้เวลาเดินทางนานถึง 4 ชั่วโมง จะเหลือไม่เกิน 40 นาทีเท่านั้น
ซึ่งระยะทางนี้เป็นเพียงเฟสแรก เพราะแผนการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงจะต่อขยายไปถึงเมืองสุราบายา เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอินโดนีเซียซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะชวา ที่ระยะทางเกือบ 800 กิโลเมตรในเฟสต่อไป
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
.
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
Line : @reporterjourney
โฆษณา