23 ส.ค. 2022 เวลา 05:34 • ปรัชญา
101 ความคิดที่ทรงพลัง (ตอนที่ 4)
บทความซีรีย์นี้
เป็นบทความที่หุยแปลมาจาก
101 Power Thoughts ของ ลูอิส เฮย์
ผู้แต่งหนังสือเรื่องชีวิตนี้ลิขิตได้
*************************
10. จุดที่มีอำนาจเสมอ คือปัจจุบันขณะ
ไม่ว่าเราจะมีปัญหามานานเพียงใดก็ตาม
แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงปัญหานั้นได้ในปัจจุบันขณะ
เมื่อเราเปลี่ยนความคิด
ชีวิตของเราก็เปลี่ยนเช่นกัน
.
อดีตได้จบสิ้นไปแล้ว
และไม่มีอำนาจเหนือเราอีก
เราสามารถเริ่มเป็นอิสระได้ในขณะนี้
ความคิดในวันนี้ สร้างอนาคตของเรา
เรารับผิดชอบ
.
ตอนนี้เราเอาพลังของตัวเองกลับคืนมา
เราปลอดภัย และเราเป็นอิสระจากอดีต
เราปลอดภัย เพียงแต่เปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราเชื่อ
ยิ่งเราเชื่อมั่นในชีวิตของเรามากเท่าไหร่
ชีวิตของเราก็จะเป็นเช่นนั้น
.
ฉันก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆด้วยความปิติยินดี
และทำให้สิ่งเก่าๆคลี่คลายไปสู่ประสบการณ์ใหม่ที่ยอดเยี่ยม
ชีวิตของฉันดีขึ้นตลอดเวลา
**อธิบายความ
ชีวิตของคนเรานั้น
อดีตคือสิ่งที่ผ่านมาแล้ว
ทุกๆวินาทีที่ผ่านไปคืออดีต
เวลาที่ผ่านไปแล้ว จะไม่หวนกลับมา
ดังนั้น ไม่ว่า เราจะมีปัญหาอะไรมากมายในอดีตที่ผ่านไป
เราสามารถแก้ไขใหม่ได้เสมอในปัจจุบัน
อย่าทำตัวเป็น "เหยื่อ"
อย่าลากอดีตกลับมาทำร้ายตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ด้วยการคิดเรื่องอดีตที่เจ็บปวดซ้ำๆ
แต่ถ้าเราทำปัจจุบันให้ดี
เปลี่ยนความคิดในการโฟกัสกับปัจจุบันให้ดี
อนาคตย่อมเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นได้
**************************************************
ยังมีต่อตอนที่ 11 ในตอนที่ 5
ใครสนใจ สามารถติดตามอ่านได้ใน นี้
โฆษณา