23 ส.ค. 2022 เวลา 16:56 • กีฬา
- ลงโทษลูกทีมที่เหยาะแหยะในเกมบุกแพ้ เบรนท์ฟอร์ด เละ 4-0 ด้วยการยกเลิกวันหยุด แล้วสั่งให้วิ่งชดเชยเป็นระยะทางรวมกัน 13.8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจำนวนระยะทางที่ แมนฯ ยูไนเต็ด วิ่งน้อยกว่าคู่แข่งเมื่อนัดก่อน ท่ามกลางอุณหภูมิ 33 องศาเซลเซียส ซึ่งเรียกได้ว่า "ร้อน" สำหรับคนอังกฤษ
- มีรายงานจากสื่ออังกฤษอย่าง เดอะ มิร์เรอร์ รวมถึง ลอรี่ วิตเวลล์ ผู้สื่อข่าวระดับ tier 1 แห่ง ดิ แอธเลติก เผยว่า เอริค เทน ฮาก ไม่ได้ปล่อยให้นักเตะวิ่งเฉยๆ ในวันนั้น แต่เขาได้ลงโทษตัวเองที่ควรจะรับผิดชอบในการตัดสินใจผิดพลาดในเกมนั้นไปพร้อมๆ กันด้วย ด้วยการค่อยๆ เดินวิ่งตามนักเตะเป็นระยะทางที่เท่ากับที่เขาสั่งลงโทษลูกทีม ให้ลูกทีมของเขาได้รู้ว่าเจ้านายของเขา ไม่ใช่พวกที่เอาแต่สั่ง แล้วนั่งดูเฉยๆ
- ออกตัวปกป้อง ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังที่เขาเลือกมาร่วมทีมด้วยตัวเองในช่วงซัมเมอร์ ที่ตลอดทั้งสัปดาห์โดนวิจารณ์หนักว่ารูปร่างเล็กเกินกว่าจะเล่นในพรีเมียร์ลีก ด้วยการยืนยันเสียงแข็งว่าเซนเตอร์เจ้าของส่วนสูง 175 เซนติเมตรคนนี้ กำลังจะจัดการกับสิ่งที่คู่แข่งจ้องโจมตีไปที่เขาได้ในไม่ช้า แล้วสิ่งที่ มาร์ติเนซ ตอบแทนกลับมา คือคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ทันที
- กล้าดร็อป แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่สูญเสียความมั่นใจ และเป็นผู้นำในสนามให้ทีมไม่ได้, กล้าดร็อป ลุค ชอว์ ที่ยืนตำแหน่งผิดพลาด สมาธิหลุดต่อเนื่องในช่วงหลัง รวมถึงกล้าที่จะเลิกง้อดาวดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ดูจะหมดแพชชั่นกับทีม แล้วส่งนักเตะที่น่าไว้ใจมากกว่าลงไปทำหน้าที่แทนใน 11 คนแรก
- ไม่ฝืนให้ ดาบิด เด เคอา ทำในสิ่งไม่ถนัด ในเกมกับลิเวอร์พูล เขาอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้ เด เคอา ได้บอลปุ๊บ หวดตูมขึ้นหน้าปั๊บ ดีกว่าเสี่ยงผิดพลาด จนกดดันและทำทีมเสียประตูง่ายๆ เหมือนนัดก่อน
1
- เลือกใช้แท็กติกได้ถูกต้อง เน้นผู้เล่นเกมรุกที่มีความเร็วสูงไว้โต้กลับ แล้วใช้การเพรสซิ่งอย่างดุดันทั่วทุกตำแหน่ง บีบกดดันไม่ให้ ลิเวอร์พูล ได้เล่นง่ายๆ ได้ตลอดทั้ง 90 นาที
- จริงอยู่ ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่พร้อมเท่าไร นักเตะบาดเจ็บรวมกันเกือบ 10 ราย แถม ดาร์วิน นูนเยซ ลงเล่นไม่ได้เพราะโดนแบน จนทำให้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ไม่เจอภัยคุกคามจากกองหน้ารูปร่างสูงใหญ่ แต่ผีแดงที่เพิ่งแพ้ ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด มาจนแฟนบอลหมดศรัทธา จำเป็นต้องเอาชนะในเกมแบบนี้ให้ได้เท่านั้น ถ้าจะเรียกโมเมนตัมให้บรรยากาศทีมกลับมาดีอีกครั้ง
1
- ชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนือ ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อคืนนี้ คือนัดที่ต้องให้เครดิตชายคนนี้ ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ ที่มีทั้งความเด็ดขาด, การกระตุ้น, การปกป้องลูกทีม และการตัดสินใจที่ถูกต้อง
แม้มันจะเป็นแค่ชัยชนะนัดเดียว แต่อย่างน้อยมันก็พอทำให้ใครที่รีบปรามาสว่าเขากระจอก ต้องคิดใหม่ แล้วหันกลับมาดูผลงานของเขาต่อจากนี้ไปยาวๆ อีกครั้ง
#เสียบสามเหลี่ยม #เทนฮาก #เอริคเทนฮาก #ผีแดง #แมนยู #แมนฯยูไนเต็ด #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #แดงเดือด #ลิซานโดรมาร์ติเนซ #มาร์ติเนซ #ลิเวอร์พูล #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา