26 ส.ค. 2022 เวลา 06:30 • การตลาด
4 เคล็ดลับ เพิ่มยอดขาย เร่งการตัดสินใจซื้อ
ปัจจุบันการขายของเริ่มมีความเป็นศาสตร์และศิลป์มากขึ้น การเพิ่มยอดขายนั้นยากขึ้น เมื่อผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสารได้มากขึ้น แต่ในบทความนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ ที่จะทำให้รายได้ทวีคูณให้กับทุกท่านกัน เพื่อที่จะให้ทุกท่านนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองและทำให้ยอดขายของร้านค้าเติบโตได้
1. กระตุ้นยอดขายด้วยจำนวน
การกระตุ้นด้วยจำนวนสินค้าที่ใกล้หมดหรือเหลือชิ้นสุดท้าย เช่น รองเท้าผ้าใบสีนี้เหลือ 10 ชิ้นสุดท้าย! จะทำให้ลูกค้าที่กำลังคิดหรือตัดสินใจนานๆ ตัดสินใจได้เร็วขึ้นและอาจลืมเรื่องราคาหรือส่วนลดออกไป เพราะถ้าหากรอช้า สินค้าที่มีอาจจะหมดและลูกค้าอาจจะพลาดสินค้าชิ้นนั้นไปเลย
2. เทคนิคกระตุ้นด้วยเวลา เพิ่มยอดขายได้ง่าย
เราจะเห็นตามร้านค้าชั้นนำรวมถึงห้างใหญ่ๆที่ใช้เทคนิคนี้กันเยอะ เวลาจัดโปรโมชั่นต่างๆ เช่น ลดเฉพาะเดือนนี้ 40 % ซึ่งก็คือการตั้งเอาเวลาเป็นเงื่อนไขสำคัญ ลูกค้าก็จะใช้เหตุผลในการคิดน้อยลง หลังจากนั้นก็จะทำให้การขายง่ายขึ้น เทคนิคนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกตื่นตัวในการตัดสินใจที่จะซื้อสินค้ามากขึ้น
3. มีสินค้าหรือบริการให้ทดลอง
เพราะสินค้าบางอย่างมีราคาสูง และลูกค้าที่อยากได้จริงๆก็มี แต่ต้องการเวลาตัดสินใจ คุณจึงควรเอาสินค้าหรือบริการไปให้พวกเขาได้ทดลอง เช่น ให้ใช้ครีมแบบทดลองขนาดซองเล็กๆ เป็นต้น ผลลัพธ์ส่วนใหญ่ก็เป็นไปในทางที่ดี มีโอกาสปิดได้สูงมากกว่าปกติ เพราะลูกค้าจะมีความเกรงใจกับคุณมากเป็นพิเศษ
4. มีการรับประกันสินค้าและบริการหลังการขาย
เพราะปัจจุบันไม่ใช่เพียงสินค้าและบริการเท่านั้นที่ลูกค้าให้ความสนใจ การบริการหลังการขายก็เป็นอีกสิ่งที่จะสามารถทำให้ลูกค้าอุ่นใจว่าหากซื้อไปแล้วเกิดปัญหาอะไรในอนาคต ก็ยังสามารถกลับมาปรึกษากับทางร้านได้รวมถึงทำให้ฐานลูกค้ามั่นคงในระยะยาวอีกด้วย
4 เคล็ดลับนี้คุณสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้ เพื่อการขายของทุกท่านให้ทวีคูณไปอีก นอกจาก 4 เคล็ดลับเหล่านี้ ยังมีเคล็ดลับอีกมากมายที่สามารถเพิ่มยอดขายได้ให้ได้เลือกนำไปปรับใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของร้านทุกท่านได้
(อ่านเพิ่มเติม > https://blog.boxme.asia/th/4-tips-to-increase-sales-2/)
ขอขอบคุณข้อมูลจาก > https://marketingoops.com/
โฆษณา