25 ส.ค. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
🙏‘พระสติ’ พระเครื่องจากขยะพลาสติก พุทธคุณรักษ์โลก - ช่วยเพื่อนมนุษย์ เปิดให้เช่าบูชาผ่านการบริจาคให้ผู้ด้อยโอกาสผ่าน ‘กระจกเงา’
🙏ปัญหา ‘ขยะพลาสติก’ เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกที่ทำร้ายสัตว์ ทำร้ายธรรมชาติ และวนกลับมาทำร้ายมนุษย์แล้วในปัจจุบัน เห็นได้จากการพบ ‘ไมโครพลาสติก’ หรือพลาสติกขนาดเล็กที่ย่อยสลายไม่หมด ในเลือดมนุษย์แล้ว นอกจากนี้ พลาสติก ยังนับเป็นขยะย่อยสลายยาก โดยหากประมาณจากช่วงอายุของ ‘ถุงพลาสติกใบแรกของโลก’ อาจยังไม่ย่อยสลายไปโดยวิธีธรรมชาติเลยด้วยซ้ำ เพราะถุงพลาสติกใบแรกของโลก ผลิตขึ้นในปีค.ศ. 1965 หรือ 57 ปีที่แล้ว ในขณะตัวมันเองต้องใช้เวลาถึง 1,000 ปีในการย่อยสลาย
นอกจากการทำไปฝังกลบ หรือเผาทำลาย พลาสติกที่ใช้ในชีวิตเราจึงถูกนำไป Recycle หรือนำกลับเข้ากระบวนการการผลิตใหม่ เพื่อให้กลับมาสร้างประโยชน์อีกครั้ง ‘Upcycle’ ซึ่งเป็นคำศัพท์ใหม่ที่เกิดจาก ‘Upgrade + Recycle’ ชุบชีวิตของไร้ค่า ให้กลายเป็นของที่มีมูลค่าสูงขึ้น เช่น การนำกล่องนมมาทำโต๊ะ เก้าอี้ นำกากกาแฟมาทำเป็นที่รองแก้ว นำขยะจากทะเลมาผลิตเป็นรองเท้าผ้าใบ มิหนำซ้ำ ยังเป็นการขายความ ‘รักษ์โลก’ ของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย
🙏หนึ่งผลิตภัณฑ์ Upcycle ที่เป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียลขณะนี้ คือ พระเครื่อง ที่เกิดจากปฏิกูลพลาสติก มีชื่อสุดครีเอทีฟว่า ‘พระสติ’ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ ‘Qualy’ ร่วมกับ Dots Design Studio นำเสนอแนวคิดเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด ผ่านผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ตายจากชาติภพนี้ (จบหน้าที่ หรือหมดอายุการใช้งาน)ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีขึ้น (พ้นจากสภาพขยะ ไปสู่การใช้ประโยชน์อย่างสร้างสรรค์) นอกจากนี้ ยังเป็นเครื่องเตือนใจ ให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีสติอีกด้วย
โดยการเช่าบูชาพระสตินั้น ผู้ที่สนใจ จะต้องบริจาคเงินจำนวน 200 บาท ผ่านโครงการของ ‘มูลนิธิกระจก’ ได้แก่ ‘จ้างวานข้า’ และ ‘ชรารีไซเคิล’ จ้างคนชรา คนไร้บ้าน ขาดโอกาสขาดทักษะ มาช่วยคัดแยกขยะ และรับงานทำความสะอาดอื่นๆ หรือโครงการ ‘ผู้ป่วยข้างถนน’ ช่วยคนเร่ร่อนไร้บ้านที่มีอาการป่วยสมองเสื่อม เป็นผู้ป่วยจิตเวช เพื่อรับพระสติ 1 องค์ นับเป็นการทำบุญให้กับผู้ด้อยโอกาส ช่วยสิ่งแวดล้อม แถมยังได้วัตถุบูชาที่ทรงคุณค่าทางจิตใจอีกด้วย
🙏ติดตามรายละเอียดการร่วมทำบุญ และเช่าบูชาพระสติได้ที่นี่
 
Spotlight รวบรวมความสวยงามของพระสติที่จัดสร้างขึ้นจากหลากหลายมวลสารปฏิกูลพลาสติก ชุบชีวิตของไร้ค่า กลับมาทรงคุณค่าและสร้างคุณค่าให้กับสังคมอีกครั้ง มาให้คุณได้รับชม
#Spotlight #พระสติ #พระเครื่อง #Qualy #DotsDesignStudio #มูลนิธิกระจกเงา #Upcycle #Sustainability #GreenEconomy #GreenBusiness #Business
ติดตามข้อมูล ด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจการเงิน ของ #Spotlight เพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : https://www.amarintv.com/spotlight
ยูทูป : https://bit.ly/31rtDUM
อินสตาแกรม : https://www.instagram.com/spotlight_biz
โฆษณา