30 ส.ค. 2022 เวลา 07:52 • ท่องเที่ยว
20 ที่เที่ยวร้อยเอ็ด 2022 เที่ยวร้อยเอ็ด ที่พักสุดคลู ไม่พลาดจุดเช็คอินเด็ดๆ
1.วัดผาน้ำทิพย์
tanoochai / Shutterstock.com
วัดผาน้ำทิพย์ หรือ วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วนาราม ที่เที่ยวร้อยเอ็ด ตำบลผาน้ำย้อย อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด พระมหาเจดีย์ชัยมงคล อันทรงงดงาม ตระกาลตา ได้รับการตกแต่งมาจากกรมศิลปากร ที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เป็นงานศิลปะร่วมทันสมัยของภาคกลาง และภาคอีสานผสมผสานกันอย่างลงตัว ด้วยลวดลายไทย สีเหลืองทองอร่าม
โดยที่ยอดเจดีย์นั้นเป็นทองคำ หนัก 60 กิโลกรัม ตั้งเด่นอยู่ภายในวัดอย่างสง่างาม ภายในเจดีย์มีทั้งหมดด้วยกันถึง 6 ชั้น เป็นพิพิธภัณฑ์วิปัสสนากรรมฐานของหลวงปู่ศรี รูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ 101 องค์ รวมทั้งพระบรมสารีริกธาตุที่ชั้นบนสุด ให้เหล่าพุทธศาสนิกชนได้ เข้ามากราบไหว้บูชา เสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิต เที่ยวร้อยเอ็ด ม่วนไปกับพระมหาเจดีย์อันทรงพลัง และควรค่าแก่การสักการะบูชา ที่เที่ยวมุกดาหาร สามารถขับรถมาเที่ยวกันได้ไม่ไกล ม่วนกันไปเลยจ้า!
2.หอโหวด 101 ร้อยเอ็ด
หอโหวด 101 ร้อยเอ็ด แลนด์มาร์ค ที่เที่ยวร้อยเอ็ด ที่แอดต้องบอก!! หอคอยชมเมืองร้อยเอ็ด แบบ 360 องศาที่มึความสูงถึง 101 เมตร เทียบเท่าตึกสูง 35 ชั้นเลยล่ะค่ะ วิวกลางเมือง ที่มองตรงไหนก็สวย โดยเฉพาะที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ดที่เที่ยว มองจากหน้าริมบึงน้ำ
ฉากหลังเป็นหอโหวด ตั้งตระหง่านสวยงามมากๆ โดยตัวหอโหวดรูปทรง ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากเครื่องดนตรีพื้นบ้าน ของภาคอีสานอย่าง “โหวด” นั่นเองคร้า นับว่าเป็นอาคารหอคอยสูงที่มีความเก๋ ไม่แพ้ที่ใดในโลกเลยล่ะค่ะ จุดเช็คอินที่ต้องมาแล้วตอนนี้ ที่เที่ยวยอดฮิต ของบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งใน และต่างประเทศ ที่มา เที่ยวร้อยเอ็ด แห่งนี้กันอย่างคับคลั่ง ไม่ขาดสายกันเลยล่ะจ้า!
อ่านเพิ่มเติมhttps://roijang.com/ที่เที่ยวร้อยเอ็ด/
โฆษณา