28 ส.ค. 2022 เวลา 03:55 • ข่าว
#ปูตินจ่ายหนักให้ชาวยูเครนย้ายถิ่นมารัสเซีย
#เอาไปเลยเบี้ยเลี้ยงเดือนละหมื่นรูเบิล
1
วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียเซ็นกฤษฎีกาใหม่ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา อัดฉีดเงินช่วยเหลือให้แก่ชาวยูเครนที่ข้ามแดนมาอยู่รัสเซียหลังวันที่เริ่มแผนปฏิบัติการทางทหารของรัสเซีย ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา
3
โดยเงินช่วยเหลือจะจ่ายเป็นเบี้ยเลี้ยงยังชีพให้ เดือนละ 10,000 รูเบิล (ประมาณ 170 ดอลลาร์) ซึ่งได้ทุกคน ไม่เว้นแม้แต่นักโทษ หรือคนพิการ หากเป็นสตรีมีครรภ์ จะได้เงินช่วยเหลือพิเศษเพิ่มให้อีกก้อนด้วย
3
ก่อนหน้านี้ ปูตินเคยออกกฏหมายให้เบี้ยเลี้ยงแก่ชาวยูเครนที่อยู่ในแคว้นโดเนสค์ และลูฮันสค์ ซึ่งได้ประกาศแยกตัวจากยูเครน หากย้ายเข้ามาอยู่ในรัสเซีย ก็เอาไปเลย เบี้ยเลี้ยงเดือนละ 10,000 รูเบิล เช่นกัน
1
โปรโมชั่นของปูติน ยังรวมถึงการลด แลก แจก แถม พาสปอร์ตรัสเซีย หากชาวยูเครนคนใดต้องการจะมีไว้ครอบครอง ก็มาลงทะเบียนรับไปได้เลย โดยไม่จำกัดว่าตัวต้องอยู่ในรัสเซีย หากเข้าพื้นที่ที่อยู่ในเขตยึดครองของกองทัพรัสเซียในยูเครน ก็สามารถสมัครขอพาสปอร์ตรัสเซียได้
3
ซึ่งโปรโมชั่นพาสปอร์ตปูติน ถูกประนามจากชาติพันธมิตรตะวันตกว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย เพราะเป็นการอ้างสิทธิ์ยึดครองเหนือดินแดนยูเครนแบบดื้อๆเลย แม้แต่ โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี้ ผู้นำยูเครนยังประกาศจะลงโทษชาวยูเครนที่ไปลงทะเบียนขอพาสปอร์ตรัสเซียอีกด้วย
5
แต่นอกเหนือจากเรื่องการออกกฏหมายจ่ายเบี้ยเลี้ยงชาวยูเครนย้ายถิ่นเข้าไปอยู่รัสเซียแล้ว ปูตินยังออกกฤษฎีกาอีกใบ ให้เร่งเกณฑ์กำลังพลเพิ่มเข้ากองทัพรัสเซียอีก 13% หรือ อย่างน้อยๆ ต้องได้อีก 137,000 นายภายในสิ้นปี 2022 นี้ แต่หากเป็นไปได้ ก็อยากให้มีกองทหารถึง 2 ล้านนายได้ยิ่งดี
1
การเกณฑ์ทหารเพิ่ม ส่วนหนึ่งมาจากสงครามที่ติดพันในยูเครนนานกว่าครึ่งปีแล้ว ซึ่งทางรัฐบาลรัสเซียไม่ได้ยืนยันว่ากองทัพสูญเสียทหารจำนวนเท่าใด แต่คาดว่าน่าจะสูญเสียกำลังพลมากกว่าสงครามโซเวียต-อาฟกานิสถาน อย่างแน่นอน
2
โดยทางกลาโหมสหรัฐเคยประเมินว่า น่าจะมีทหารรัสเซียบาดเจ็บ และเสียชีวิตมากถึง 80,000 ในช่วงที่บุกยูเครนเป็นต้นมา
1
นับเป็นการออกกฏหมายที่จ่ายหนักมากๆสำหรับปูติน เซ็น..จ่าย..เซ็น..จ่าย..แต่ละที กองคลังรัสเซียเสียวหลังวาบทีเดียว🙂
2
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Tiktok - @HunsaraByJeans
และ Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
แหล่งข้อมูล
โฆษณา