30 ส.ค. 2022 เวลา 12:08 • ความคิดเห็น
บันทึกเหตุการณ์ขนลุก 29/8/65
การทำงานของปุ่มกดลิฟต์ ช่วงจังหวะกดจะขึ้นเป็นสีเขียวพร้อมเสียง"แกร๊ก" แล้วปุ่มจึงเปลี่ยนเป็นสีส้ม เมื่อลิฟต์มาถึงชั้นที่เราอยู่ปุ่มสีส้มจะหายไป ประตูลิฟต์ก็จะเปิด
เรื่องมันมีอยู่ว่า ในทุกๆวันฉันจะต้องมาใช้ลิฟต์ชั้น2ตัวนี้ ประมาณ11.30-12.00 เพื่อเอาขยะไปทิ้ง ทำงานมาเกือบ2เดือนไม่เคยมีอะไรผิดปกติ
แต่ในวันนั้น ฉันจำได้ว่า ลิฟต์ทั้งซ้ายและขวา เลขมันอยู่ที่เลข3 ฉันก็กดลงลิฟต์ตามปกติ(ปุ่มกดลิฟต์เป็นระบบไร้การสัมผัส)ในเวลานั้นฉันอยู่บริเวณหน้าลิฟต์คนเดียว แล้วฉันก็วางถุงขยะลงข้างๆกาย เพราะถุงขยะวันนี้มันหนักเหลือเกิน แต่สายตาฉันก็ยังคงจ้องมองอยู่ที่ตัวเลข
แต่แล้วจู่ๆฉันก็ตกใจ เมื่อปุ่มลูกศรที่อยู่ด้านบน(ลูกศรชี้ขึ้นบน) มีการกดปุ่มดัง"แกร็กๆๆๆๆๆ" เป็นการกดอยู่หลายครั้งมาก อารมณ์ประมาณแบบกดย้ำๆให้ลิฟต์เปิดอ่ะ เข้าใจฟิวนั้นใช่ป่ะ ฉันยืนงง ปนตกใจและกลัวนิดนึงแหละ เพราะฉันอยู่คนเดียว แล้วใครกันล่ะที่เป็นคนกดปุ่มนั้น ฉันเลยคิดว่าระบบคงร่วน ไม่มีไรหรอก(ปลอบใจตัวเอง)
สักพักเสียงกดปุ่มลูกศรด้านบนหยุดลง เมื่อลิฟต์ด้านขวาเปิด ในลิฟต์ด้านขวาไม่มีใครอยู่ในลิฟต์เลยสักคน
นั้นแปลว่าไม่ได้มีคนกดเพื่อลงมาชั้น2
แน่นอนว่าฉันไม่ได้เข้าไปในลิฟต์ตัวนั้น เพราะปุ่มลูกศรลงข้างล่างยังไม่ดับ นั้นหมายความว่าฉันต้องรอลิฟต์ด้านซ้ายอีกตัวนึง
จบ
ปล.ภาพนี้ถ่ายตอนทิ้งขยะเสร็จแล้วนะงับ😁
โฆษณา