31 ส.ค. 2022 เวลา 23:09 • คริปโทเคอร์เรนซี
ชวนคิดสถานการณ์คริปโท
หลายคนยังเชื่อมั่นในบิทคอยน์ และมองว่าเป็นโอกาสช้อน ผมไม่เถียง ระยะยาวผมไม่รู้
แต่ระยะสั้นถึงปลายปีนี้ ผมชวนคิดง่ายๆครับ
ดอกเบี้ยกำลังเป็นขาขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะสหรัฐฯ ที่ล่าสุดธนาคารกลางยังคงส่งสัญญาณว่าจะลุยขึ้นดอกเบี้ยสู้เงินเฟ้อ ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ ราคาร่วงตามกัน
คำถาม คือ ทำไมนักลงทุนต้องไปเสี่ยงกับบิทคอยน์ที่ไม่มีทางที่รัฐบาลประเทศหลักๆจะยอมรับ ขณะที่สามารถลงทุนอย่างอื่นที่ผลตอบแทนสูงกว่าได้?
สถานการณ์พลังงานในยุโรปน่าเป็นห่วง หลายประเทศกังวลถึงภาวะขาดแคลนในฤดูหนาวที่จะถึง และอาจต้องจำกัดการใช้พลังงาน
หากต้องลดการใช้พลังงาน “เหมือง” บิทคอยน์ ย่อมถูกควบคุมอย่างหนัก และจากการกวาดล้างเหมืองในจีนรอบก่อนทจะไม่มีชาวเหมืองจีนมาช่วยลงแรงอีก
หากจำกันได้เมื่อครั้งเหมืองแตกที่จีน ราคาร่วงกันจนรายย่อยโดนล้างพอร์ทกันเป็นแถว ครั้งนี้หากโดนแบนจากเรื่องพลังงานอีก รอชมกันได้เลยครับ
ความเห็นข้างบนเป็นแค่สิ่งที่ผมนึกขึ้นได้เมื่อเช้า เลยอยากชวนนักลงทุนรุ่นใหม่ในบล็อกดิทนึกถึงก่อน ”ช้อน” ครับ
ส่วนตัวผมเห็นว่าบล็อกเชนเปลี่ยนโลกไปแล้ว และจะคงอยู่ต่อไปในระยะยาว
แต่ในด้านการลงทุนผมไม่เห็นว่าเป็นการลงทุนตรงไหนเลย นอกจากการเก็งกำไร หลอกเม่าดมกาวมาซื้อต่อ
แล้วพบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ
โฆษณา