3 ก.ย. 2022 เวลา 23:00 • การตลาด
สินค้าของขวัญสุดเก๋ SDGs แบรนด์ไทยบุกตลาดญี่ปุ่น วางขายในห้างใจกลางกรุงโตเกียว
TAKASHIMAYA TRANSCOSMOS INTERNATIONAL COMMERCE PTE. LTD. หรือ TTIC ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างห้างสรรพสินค้าชื่อดังในญี่ปุ่น Takashimaya Co., Ltd. และ Transcosmos Co., Ltd. เปิดตัวสินค้าไทย 8 แบรนด์ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง ในร้านโชว์รูม "Meetz STORE" ภายในห้าง Takashimaya ชินจูกุ ใจกลางกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคมเป็นต้นมา
Meetz STORE เป็นโชว์รูมสินค้ารูปแบบใหม่ ซึ่งผสมผสานช่องทางออฟไลน์เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์ (O2O: Online to Offline) และกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายได้จากทุกที่ทั่วประเทศ โดยมีการนำเสนอสินค้าหลากหลายที่ได้คัดสรรมาแล้วอย่างดี จากบรรดานักสร้างสรรค์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา
ทั้งนี้ แบรนด์ของสยามพิวรรธน์จะถูกนำเสนอ โดย Mao Sakaguchi นักสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการสร้างการรับรู้ ผ่านหลักด้านจริยธรรมโดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรับผิดชอบต่อสังคม (SDGs: Sustainable Development Goals) ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น
สินค้าที่เปิดตัวในญี่ปุ่นนั้นมาจาก Select shop 3 แบรนด์ ได้แก่ "Absolute Siam" เป็นร้านคอนเซปต์ที่นำเสนอสินค้าแบรนด์หลากหลาย ซึ่งนำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์นำเทรนด์ และแบรนด์ที่นำมาเปิดตัว ได้แก่ กระเป๋าแบรนด์ OMT และเสื้อผ้าแบรนด์ Lahlay
สำหรับแบรนด์ที่สอง มาจากร้าน Select shop "Ecotopia" ซึ่งเป็นแบรนด์ที่นำเสนอสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีจริยธรรม ภายใต้แนวคิด "เราสร้างโลกให้ดีขึ้นไปด้วยกัน" ได้แก่ สินค้าแฟชั่น และสินค้าไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับแนวคิด SDGs แบรนด์ Doi Tung และที่รองแก้วแบรนด์ Dhanabadee
สำหรับ Select Shop แบรนด์สุดท้าย "ICONCRAFT" นำเสนอคอลเลกชันงานหัตถกรรมไทย ร่วมสมัยที่สร้างสรรค์ภายใต้ความร่วมมือของนักออกแบบ และช่างฝีมือกว่า 800 คน เป็นร้านที่นำเสนองานศิลปะ และงานฝีมือที่มีเอกลักษณ์จากชุมชนท้องถิ่น และสร้างโอกาสทางธุรกิจขึ้นมา เช่น แนวคิด อัพไซเคิล
เทรนด์ที่กำลังมาแรงทั้งในไทยและญี่ปุ่น ได้แก่ เครื่องประดับแบรนด์ Hatsaya กระเป๋าสานจากเสื่อกก และเสื่อพลาสติกรีไซเคิลแบรนด์ Ethnica Bazaar กระเป๋าที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลจากเศษผ้าที่ทิ้งจากโรงงานเสื้อผ้าแฟชั่นในไทยแบรนด์ Wishlada และกระเป๋าสานจากเส้นพลาสติก Bangkok Basket
ในปัจจุบันสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรับผิดชอบต่อสังคม (SDGs: Sustainable Development Goals) เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทย ญี่ปุ่น และทั่วโลก ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกใช้สินค้าเหล่านี้มากขึ้น
สินค้าภายใต้แนวคิด SDGs ที่ผสมผสานดีไซน์ที่ทันสมัย แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีแนวโน้มจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ถือเป็นโอกาสทาง ธุรกิจที่สินค้าไทยจะสามารถเข้ามาทำตลาดในญี่ปุ่นได้ ทั้งยังเป็นตลาดใหม่ที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่าง ต่อเนื่องอีกด้วย
โฆษณา