1 ก.ย. 2022 เวลา 09:00 • หนังสือ
มีคนจำนวนไม่น้อยบอกว่า "เกลียดนิสัยตัวเอง"
แต่คนส่วนใหญ่กลับเกลียดโดยไม่คิดว่าตัวเองควรแก้ไขอย่างไร ถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองก็ต้องคิดหาวิธี แต่คนส่วนมากกลับไม่ทำอะไรเลย
"ในหนังสือ 🍁พลังของคนที่กล้าทำอะไรคนเดียว🍁เขามีวิธีแนะนำกับความรู้สึกแบบนี้
ในหนังสือเล่มนี้ยังมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการเกลียดตัวเอง มาพอสังเขป
1.เกลียดตัวเองตรงไหน จงอธิบายโดยละเอียด
2.ทำไมถึงเกลียด
3.มันสร้างความลำบากให้คุณอย่างไร
4 แล้วคุณอยากมีนิสัยแบบไหน
5.การมีนิสัยแบบนั้นจะทำให้คุณใช้ชีวิตในแบบอียดที่เป็นตัวเองมากขึ้นหรือไม่
6.ทำอย่างไรคุณถึงจะมีนิสัยแบบที่ต้องการได้ จงอธิบายโดยละเอียด
และคำถามเหล่านี้คงทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกขัดใจขึ้นมา เพราะไม่อาจตอบคำถามอย่างชัดเจนได้
ดังนั้นคนที่พูดว่าเกลียดนิสัยของตัวเองแต่ไม่ลงมือทำอะไรเลยลองถามตัวเองดูสิว่า "เกลียดจริงๆ เหรอ มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ"
🍂จริงๆ แล้วเราไม่ได้เกลียดนิสัยของตัวเอง แค่รอบข้างไม่ค่อยยอมรับตัวตนของเรา หรือเห็นคนรอบข้างที่นิสัยต่างจากเราเป็นที่รักใคร่เอ็นดูของผู้อื่น เราจึงรู้สึกอิจฉาขึ้นมา🍂
โฆษณา