2 ก.ย. 2022 เวลา 10:50 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Browser Isolation เทคโนโลยีเพื่อการทำงานที่ปลอดภัย
เมื่ออินเทอร์เน็ตมีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่ว่านี้จึงเต็มไปด้วยภัยคุกคามที่เป็นอันตราย ทีมรักษาความปลอดภัยจึงต้องการแนวทางใหม่ๆ สำหรับการรักษาความปลอดภัยเมื่อผู้ใช้ต้องเข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ โดยไม่ส่งกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน
1
ซึ่งต้องบอกว่าวิธีการรักษาความปลอดภัยที่ใช้การตรวจจับแบบเดิมนั้น ไม่สามารถป้องกันภัยคุกคามในยุคปัจจุบันได้ เช่น การขโมยข้อมูลส่วนบุคคล หรือแรนซัมแวร์ (มัลแวร์ที่เข้าไปล็อคไฟล์)
Menlo Security บริษัทผู้ออกแบบและพัฒนาระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้นำเสนอเทคโนโลยี Browser Isolation กับการกำจัดมัลแวร์ภัยคุกคามในอินเทอร์เน็ตเพื่อการทำงานที่ปลอดภัย ซึ่งเทคโนโลยี Browser Isolation มาพร้อมกับวิธีการที่แตกต่าง ซึ่งช่วยให้องค์กรถือไพ่เหนือกว่าอาชญากร และกำจัดภัยคุกคามเหล่านี้ไปให้หมดสิ้น
สำหรับภาพรวมของผลิตภัณฑ์นั้น Browser Isolation ช่วยให้ทีมรักษาความปลอดภัยในองค์กรสามารถมองเห็นและควบคุมได้ตามต้องการตามแนวทาง Zero Trust หรือ “การไม่เชื่อใจไว้ก่อน” เพื่อป้องกันมัลแวร์จากอินเทอร์เน็ต เทคโนโลยี Browser Isolation ทำงานโดยกำหนดเส้นทางการเข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมดผ่านเบราว์เซอร์ระยะไกลบนคลาวด์ก่อนที่จะส่งเฉพาะเนื้อหาที่ปลอดภัยไปยังปลายทาง
โดยไม่ต้องตรวจหาว่ามัลแวร์ได้บุกโจมตีเข้ามาในระบบแล้วหรือยัง โดย Browser Isolation ไม่ได้มองแค่ว่าเนื้อหาในเว็บประสงค์ดีหรือประสงค์ร้าย ได้ถูกจัดหมวดหมู่แล้วหรือไม่? แต่จะใช้หลักการ Zero Trust โดยถือว่าเนื้อหาทั้งหมดนั้นอันตรายและปฏิบัติต่อเนื้อหาเหล่านั้นตามที่ได้กล่าวมา
แพลตฟอร์ม Menlo Security Cloud ขับเคลื่อนด้วย Isolation Core โดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้ปรับเปลี่ยนขนาดได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อให้ผู้ใช้งานประยุกต์ใช้ระบบได้อย่างรวดเร็ว ตามจำนวนผู้ใช้งานที่องค์กรต้องการ
นอกจากนี้ระบบยังรองรับปริมาณการรับส่งข้อมูลที่ผันผวนตลอดเวลา โดยไม่ต้องใช้วงจรการวางแผนการผลิตหรือกำหนดค่าไคลเอนต์อันซับซ้อนในอุปกรณ์ปลายทาง ทั้งหมดจะดำเนินการเป็นระบบด้วยตัวมันเอง โดยระบบจะใช้นโยบายการเข้าถึงและความปลอดภัยแบบละเอียด (Granularity) ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล อีกทั้งแอปพลิเคชั่นระบบคลาวด์มีความปลอดภัยและมีการปฏิบัติตามข้อกำหนดในทุกอุปกรณ์และทุกตำแหน่ง พร้อมทั้งผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลบนเว็บและเครื่องมือที่ต้องการได้เหมือนเดิม
Menlo Security Browser Isolation ไม่เพียงแค่จะช่วยให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ผู้ดูแลระบบยังสามารถกำหนดนโยบายการใช้งานที่เหมาะสมเพื่อบล็อกกิจกรรมที่ก่อให้เกิดอันตราย เช่น เว็บไซต์หลอก (Compromised website) หรือการจดทะเบียนหลอก (Cybersquatting) การอัปโหลดและการดาวน์โหลดไฟล์ การโพสต์บนโซเชียลและภัยคุกคามอื่นๆ ที่ไม่รู้จัก
ทั้งนี้ผู้ดูแลระบบสามารถประยุกต์ใช้นโยบายได้ตามผู้ใช้ กลุ่ม ประเภทไฟล์ หมวดหมู่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นระบบคลาวด์ เพื่อกำหนดว่าจะต้องบล็อกเนื้อหาเมื่อไหร่ หรือตอนไหนจะแสดงผลในโหมดอ่านอย่างเดียว แม้กระทั่งจะเข้าถึงเนื้อหาต้นฉบับได้เมื่อใด โดย Menlo Security Browser Isolation สามารถทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เทคโนโลยี Browser Isolation ช่วยให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตแบบไปยังคลาวด์ได้โดยตรงพร้อมทั้งสามารถเป็นพร็อกซี่หลัก (Core Proxy) ได้อีกด้วย สำหรับการทำหน้าที่เป็นเว็บพร็อกซี่เกตเวย์จะยุติและทำหน้าที่เป็นพร็อกซี่รับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต และระบุที่อยู่การรับส่งข้อมูลนั้นผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย เช่น การคัดกรอง URL แซนด์บ็อกซ์ การป้องกันข้อมูลสูญหาย การสแกนไวรัส ระบบเฝ้าระวัง CASB (Cloud Access Security Broker) และเทคโนโลยีที่ทำงานประสานกันแบบอื่นๆ ในรูปแบบ SWG หรือเว็บเกตเวย์ที่ปลอดภัย
การป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ขององค์กร แต่โซลูชั่นที่ใช้กันอยู่นั้นมักมีข้อจำกัดและเป็นแนวทางการตั้งรับเสียส่วนใหญ่ แต่ Menlo Security ใช้วิธีการที่แตกต่างกันด้านพื้นฐาน โดยกำจัดภัยคุกคามจากมัลแวร์ได้สมบูรณ์แบบ ปกป้องประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มที่เพราะเป็นแพลตฟอร์มความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Isolation ที่ไม่มีใครเหมือน โดยออกแบบมาในรูปแบบ Cloud Native ที่ให้ทั้งความยืดหยุ่นและเพิ่มขยายได้
อีกทั้งยังใช้แนวทาง Zero Trust ที่มั่นคงปลอดภัยสูงสุดเพื่อป้องกันการโจมตีที่ก่อให้เกิดอันตราย โดยผู้ใช้ปลายทางจะมองไม่เห็นระบบความปลอดภัยในขณะที่ทำงานออนไลน์ อีกทั้งยังเป็นการลดภาระของทีมรักษาความปลอดภัยอีกด้วย
บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) (SECURE) ผู้เชี่ยวชาญในด้านผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber Security) ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการอย่างครบวงจร โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์
สามารถติดตามโซลูชั่นอื่นๆ ได้ทาง
โฆษณา