3 ก.ย. 2022 เวลา 15:01 • ไลฟ์สไตล์
~กระแสไหลเวียนของพระวจนะ~
เอลีชาขอฤทธิ์เดชเป็นสองเท่า =:> 2 พงษ์กษัตริย์ 2:1-11
สารภาพความเชื่อในมัทธิว 16:16
อวยพร: พระเจ้าประทานฤทธิ์เดชของพระเยโฮวาห์ให้กับเรา
สิ่งที่พระเจ้าประทานให้กับเราคือพระเยซูคริสต์เท่านั้น ถ้าเรายืนยันสิ่งนี้ เราจะมีเอกลักษณ์ที่เป็นหนึ่งเดียว ต่อหน้าพระเจ้าเรามีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว คริสตจักรเราก็มีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียวเช่นกัน
= จะมองเห็นได้ว่าคนอื่นข้างๆเราก็มีเอกลักษณ์ตัวตนที่เป็นหนึ่งเดียวเช่นกัน เราจะมีพระพรของการมีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว
1. จุดเริ่มต้นของเรา
🌐โลก = มีการเปรียบเทียบกันแล้วรู้สึกว่าด้อยค่า, อิจฉาริษยา, เกลียดกัน, สงสาร, ปลอบใจ ฯลฯ
🌱พวกเรา = เป็นตัวตนที่มีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียวที่เด็ดขาดของพระเจ้า คือใช้ชีวิตอยู่ในพระเจ้า
🌳สิ่งที่แน่แท้โดยเด็ดขาด คือ พันธสัญญา, สิทธิอำนาจ, แผนการ, เป้าหมาย, การเดินทางโดยเด็ดขาดของพระเจ้า เราใช้ชีวิตในนี้ ไม่ใช่โดยการเปรียบเทียบกัน
2. รุ่นต่อไปของพวกเรา ~ ถ่ายทอดสู่รุ่นหลังได้
🌱 ถ้าไม่ถ่ายทอดข่าวประเสริฐ พวกเขาจะเป็นรุ่นที่ไม่มีข่าวประเสริฐ
🌱 รุ่นหลังต้องเป็นรุ่นที่ดีกว่าเรา ผ่านทางข่าวประเสริฐที่เราถ่ายทอดออกไป
🌱 ต้องเข้าใจข่าวประเสริฐมากกว่าเรา รู้จักเพียงพอ, สมบูรณ์, ทุกสิ่งโดยพระคริสต์เท่านั้น เปี่ยมล้นด้วยข่าวประเสริฐ, เปี่ยมล้นด้วยพระเยซูคริสต์
3. ภูมิหลังของพวกเรา
🌱 ไม่ใช่ภูมิหลังของการลงโทษนิรันดร์
🌱 เป็นภูมิหลังของชีวิตนิรันดร์
🌱 เป็นภูมิหลังที่มีความเชื่อ จากความตายสู่ชีวิต, จากพงศ์พันธุ์ของอาดัมสู่พงศ์พันธุ์ของพระเยซูคริสต์, จากลูกของมารซาตานสู่ลูกของพระเจ้า, จากนรกสู่สวรรค์, จากผู้ฆ่าสู่ผู้กอบกู้
♨ ⛔ ถ้าใช้ชีวิตโดยมีภูมิหลังเป็นนรกจะช่วยกอบกู้ใครไม่ได้ = เป็นภูมิหลังที่ต้องฆ่าคนอื่นเท่านั้นเอง เรากอบกู้ผู้อื่นได้เพราะพระเจ้าให้พระพรของความรอด+ชีวิตนิรันดร์ให้กับเรา
1. ภูมิหลังในยุคของเอลีชา
💂กษัตริย์ไร้กำลังมาก+นมัสการรูปเคารพของต่างชาติ ไม่เชื่อในสิทธิอำนาจโดยเด็ดขาดของพระเจ้า
👲ผู้นำศาสนาก็เสื่อม มีความไม่เชื่อในพระเจ้า ไม่มีกำลังในการเยียวยาใครได้, ยุคต่อไปจึงไร้ซึ่งความหวัง! 😰😨😩😧
👪ประชาชนทั้งหลายดูถูกดูหมิ่นคนของพระเจ้า ดูบทที่ 1 เอลีชาไม่มีผมถูกเด็กล้อเลียน เป็นยุคที่ถ้าไม่ได้รับกำลังที่ขอจากเอลีชาจะอยู่ไม่ได้
= แต่ละยุคเมื่อเวลาผ่านไปจะเสื่อม + เลวร้ายลงเรื่อยๆ รุ่นก่อนชั่วร้าย รุ่นหลังเราจะชั่วร้ายมากกว่า รุ่นหลังชั่วร้ายกว่ารุ่นเรา
2. เอลียาห์ [พระเยโฮวาห์ของฉัน]
🌱 มีหมายสำคัญของยอห์นบัพติศมาในพันธสัญญาใหม่ = พูดถึงการอัศจรรย์, การพิพากษา, การกลับใจ เอลียาห์ถูกเทียบเป็นเหมือนเงาของพระเยซูคริสต์ = ทรงพูดถึงพระคุณ, ชีวิต, และความหวัง
🌱 การต่อสู้สงครามฝ่ายวิญญาณกับผู้เผยพระวจนะเท็จของกษัตริย์อาหับบนภูเขาคาราเมล 850 คนและชนะ 1 พงษ์กษัตริย์ 18:19-40
แต่ต้องหลบหนีเยเซเบลผู้ชั่วร้ายไปหลบอยู่ใต้ต้นซากและร้องขอความตายเพราะสิ้นหวัง แต่พระเจ้ากลับให้มองเห็นแผนการของพระเจ้าที่ถูกเรียกใช้ = เอลีชาถูกเรียกใช้
🌱 ความตายของอาหับ ตายอย่างน่าเวทนา [1 พงษ์กษัตริย์ 22:29-38]
แต่เอลียาห์ถูกรับขึ้นไปบนสวรรค์โดยไม่ตาย [2 พงษ์กษัตริย์ 2:11]
ในพันธสัญญาเดิมมีแค่ 2 คนที่ถูกรับขึ้นไปโดยไม่ตายคือเอโนคและเอลียาห์เท่านั้น
= เป็นภาพของการที่พระเยซูคริสต์เสด็จกลับมาครั้งที่ 2 พระเจ้าจะรับพวกเราขึ้นไปก่อนไม่ต้องรับความทุกข์ทรมานที่จะเกิดขึ้น
3. เอลีชา [พระเจ้าของฉันทรงเป็นความรอด]
🌳 เขาติดตามอาจารย์ของเขาคือเอลียาห์
[1 พงษ์กษัตริย์ 19:19-21]
ซึ่งขณะนั้นเอลียาห์อยู่ในสภาพที่หนีตายอยู่ ถ้าดูแค่ฝ่ายเนื้อหนังคืออ่อนล้าไม่มีอะไรเลย แต่เอลีชาเลือกติดตามเขา = ติดตามพระเจ้าที่เอลียาห์เชื่อ
🌳 ขอฤทธิ์เดชเป็นสองเท่า เขาไม่เลือกเบธเอล, เยรีโค, จอร์แดน แต่เป็นกิลกาล
ในเวลานั้นสภาพของเอลียาห์ไม่ใช่สถานการณ์ที่ดี เหมือนกับตอนที่สาวกของพระเยซูแยกจากพระองค์ เหมือนรูธเลือกตามนาโอมีเพราะพระเจ้าของนาโอมี
อ่อนกำลังแต่ยังสามารถติดตามได้ = มีความเชื่อ ฉะนั้น! ติดตามพระเจ้าตอนที่เราทิ้งทุกอย่างของเราลง = เป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ถูกต้อง
🌳 ผู้บัญชาการทหารนาอามานและเกหะซี
💂 คนต่างชาติและคนของพระเจ้า นาอามานเป็นผู้บัญชาการทหารที่มีกำลังมาก แต่อยู่ที่บ้านเขาคือคนป่วยเป็นโรคเรื้อน = ในโลกใบนี้ก็เช่นกัน อยู่ต่อหน้าโลกดูเข้มแข็ง แต่อยู่คนเดียวเขาคือคนป่วยฝ่ายวิญญาณ
💂 นาอามานหายโรคเพราะเชื่อคำแนะนำของเด็กหญิงคนรับใช้ชาวยิวที่เป็นเชลยในบ้าน นาอามานได้เห็นชีวิตของเธอ ยอมลงไปในสระน้ำเพื่อรับการเยียวยาและหายโรค + ยอมรับเอลีชาเป็นคนของพระเจ้า พอกลับประเทศก็ไม่นมัสการพระอื่น
เขาเริ่มต้นนมัสการพระเยโฮวาห์พระเจ้าของเอลีชา เอลีชาไม่ยอมรับของกำนัลที่นาอามานให้มา เขาเห็นพระเจ้าในชีวิตของเอลีชา = 1 คนที่เป็นคนของพระเจ้าจริง พระเจ้ามีแผนการไว้แล้วสำหรับเขา
👩เด็กหญิงตัวเล็กๆที่มีความเชื่อ+เป็นนักประกาศก็สำคัญมาก
🙇 คนที่เชื่อฟังพระวจนะกับคนที่ไม่เชื่อฟังพระวจนะ ตรงข้ามกับเกหะซีคนรับใช้ของเอลีชา เขาเชื่อพระเจ้า แต่กลับแอบไปรับของกำนัลที่เอลีชาปฏิเสธไปนั้นแล้วโกหกต่อหน้าเอลีชา
🙇 คนที่หายจากโรคเรื้อนและได้รู้จักพระเจ้ากับคนที่รู้จักพระเจ้าแต่กลับกลายเป็นโรคเรื้อนและถูกเยาะเย้ย ~ นาอามานคนต่างชาติที่ติดตามเอลีชาหายจากโรคเรื้อนเพราะความเชื่อในพระเจ้า
👨 แต่เกหะซีเป็นคนที่เชื่อพระเจ้ากลับกลายเป็นคนโรคเรื้อนแทนนาอามานและถูกเยาะเย้ย
สรุป
ขอให้เราเข้าใจว่าพระเจ้าประทานพระวจนะให้และเราเป็นผู้รับพระวจนะ การใช้ชีวิตในโลกนี้ต้องได้รับคำตอบเมื่อเราเชื่อฟังพระวจนะ
1. เราเชื่อฟังพระวจนะ เราต้องมีประสบการณ์กับหลักฐาน 2 เท่า = ตัวตนซึ่งเป็นหนึ่งเดียว
2. พระเจ้าจะทำการพิพากษาอันเที่ยงธรรมของพระองค์ = ปัญหาซึ่งเป็นหนึ่งเดียว ถูกแยกจากพระเจ้าอีกครั้ง ถ้าไม่เชื่อพระวจนะจะเป็นแบบนี้
3. ความหวังสุดท้ายเมื่อถูกพิพากษา = คำตอบซึ่งเป็นหนึ่งเดียว พระเจ้ารอคอยเรา ให้ความหวังเราที่จะเชื่อฟัง = เป็นการเชื่อฟังในพระเยซูคริสต์
คำตอบที่เราได้คือคำตอบของการเป็นขึ้นมาจากความตายของพระเยซูคริสต์ ไม่ใช่แค่ฉลองปีละ 1 ครั้ง แต่เราเชื่อและชื่นชมยินดีทุกวันเพราะพระองค์สถิตอยู่กับเราอิมมานูเอล
~ เราต้องเข้าใจไม้กางเขนและเข้าใจการเป็นขึ้นมาจากความตายของพระเยซูคริสต์ ขอบพระคุณที่ได้รับการหลุดพ้นเป็นไทจากบาป+คำสาปแช่ง+ความตาย+นรก+ซาตาน
~ คนที่อยู่ในคำสาปแช่ง “เลือด” คือความตายและคำสาปแช่ง แต่สำหรับผู้ที่อยู่ในข่าวประเสริฐของพระเยซูคริสต์ “เลือด” คือชีวิต, ให้ชีวิตนิรันดร์
~ ไม้กางเขนคือทางเดียวที่ให้เราหลุดพ้นออกมาและคืนดีกันกับพระเจ้าได้และได้รับชีวิต ไม่เกี่ยวข้องกับพระพิโรธอีกต่อไป พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงรับรองเรื่องนี้ด้วย
~ มาตรฐานโดยเด็ดขาดว่าเราได้รับความรอดแล้วคือ มีคำขอบคุณที่หลุดพ้นออกมา+ชื่นชมยินดี ยอห์น 19:30 คือหลักฐาน เราทุกคนล้วนมีกางเขนส่วนตัว
~ พระเจ้ามีแผนการให้กับทุกคน เช่น แผนการสำหรับโมเสสคือให้อพยพออกมาจากอียิปต์ แผนการสำหรับพระเยซูคือไม้กางเขน ตอนนี้พระเจ้าก็เตรียมแผนการที่เป็นหนึ่งเดียวนี้ให้กับพวกเราเหมือนกัน
~กางเขนไม่ใช่ความตายแต่มันคือการพักผ่อนแท้ของเรา ต้องมีการตายก่อน แล้วถึงจะมีการเป็นขึ้นมาจากตาย ความตายจึงเป็นความหวัง ไม้กางเขน + การเป็นขึ้นมาต้องไปด้วยกัน
พระคริสต์เท่านั้น 🔛 อาณาจักรของพระเจ้าเท่านั้น 🔛 พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น"
ข่าวประเสริฐเท่านั้น[ขนมปังไร้เชื้อ]
1_3_8_14_24_25_00_77_4_ 237_นิรันดร์
🌱🌱🐳🐬🐡🐠🐟🐋🐳🌱🌱
📚Prayer Journal📚
📝Covenant Journal📝
@Soul Food🌱
~AG~
..ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ..
โฆษณา