3 ก.ย. 2022 เวลา 03:44 • ความคิดเห็น
เขาจะเบื่อหรือไม่เบื่อไม่สําคัญเท่า เราเบื่อหรือไม่? เป็นเพราะเราคิดว่าเขารวย เขาจึงไม่น่าจะเบื่อชีวิต แต่เรารู้ได้ไงว่าเขาไม่เบื่อชีวิต ความทุกข์กับความเบื่อเป็นสิ่งเดียวกันหรือไม่? คนรวยไม่ทุกข์หรือ? เขาไม่เบื่อแล้วเขาไม่ทุกข์ เป็นไปได้หรือ? เขาก็เป็นเหมือนคุณเช่นกันคือ เศร้าโศกเสียใจเมื่อมีการพลัดพลากจากคนรัก ผิดหวังไม่สมหวังในเรื่องบางอย่าง มีทุกข์สภาพภายใต้ความรํ่ารวย เราอย่าไปคิดว่ารวยแล้วไม่ทุกข์มันเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน
ดังนั้น คุณไม่รวย แล้วไม่ทุกข์จะดีกว่าหรือไม่? จะเบื่อความจนก็ได้แต่อย่าไปทุกข์ด้วย แต่ถ้าเบื่อความจนแล้วทุกข์ด้วย จะยิ่งหนักขึ้นไปอีก คนจนในโลกมีเป็นล้านๆ เขาอยู่กันได้อย่างไร? มีคนจนจํานวนมากที่เขาเบื่อความจน เพราะขัดสนเรื่องเงินทองแต่กระนั้นเขาก็ดําเนินชีวิตไปตามอัตภาพ ไม่ได้เอาความจนมาเป็นเงื่อนไขในการลดความสุข เพียงแค่กลับไปเจอรอยยิ้มของคนรักที่บ้าน หรือมีชีวิตเพื่อให้คนที่เรารักประสบความสำเร็จ เราก็อยู่ของเราไปไม่ทุกข์แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว จะมามัวสงสัยคนรวยไปทำไม่?
โฆษณา