15 ก.ย. 2022 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
เคล็ดลับการเลือกเข้าพักโรงแรมให้ตรงใจ
ชีวิตวัยทำงาน หากจะหาสิ่งผ่อนคลายจากการทำงานหนักแล้ว คงหนีไม่พ้นการออกไปเที่ยวแล้วค้างคืนโรงแรมดี ๆ เตียงนุ่ม ๆ แบบที่ถูกใจชาวออฟฟิศอย่างเรา ๆ ใช่ไหมครับ โรงแรมนั้นมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง แถมแต่ละสถานที่ก็มีเยอะมากจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว
ข้อควรคำนึงก่อนที่เราจะจองโรงแรมสักแห่ง ควรจะมีอะไรบ้าง วันนี้ Hotelsup จะมาช่วยเพื่อน ๆ เลือกโรงแรมแบบตรงใจ คุ้มค่ากับการมาเที่ยวและพักผ่อนกันครับ
ข้อแรก เราควรจะทำความรู้จักที่พักแต่ละประเภทกันก่อนครับ ซึ่งที่พักนั้นก็มีรูปแบบที่หลากหลาย ทั้ง โฮเทล โฮสเทล เกสเฮ้าส์ หรืออพาร์ทเม้นท์ ซึ่งแต่ละแห่งก็ล้วนมีลักษณะแตกต่างกันไป ทั้งนี้ การจะได้ที่พักโดนใจ ไปแล้วไม่ผิดหวัง ต้องเข้าใจความแตกต่างของรูปแบบโรงแรมในลักษณะต่างๆกันก่อน เพราะหากเลือกจองผิดประเภท จะทำให้การเที่ยวและการพักผ่อนกลายเป็นกร่อยได้ครับ
ข้อที่สอง เมื่อได้ประเภทที่พักแล้ว เรามาดูในส่วนของการเดินทางกันครับ ซึ่งต้องวางแผนและคัดเลือกที่พักที่เหมาะกับการเดินทางของเราในช่วงนั้น ๆ เช่น คุณอาจจะไม่ได้นำรถส่วนตัวไปเอง จึงเลือกที่พักที่ใกล้จุดขนส่งสาธารณะ หรือมียานพาหนะที่สามารถอำนวยความสะดวกให้เราได้ เป็นการดีกว่าจองที่พักที่อยู่ห่างไกล แล้วต้องหมดเงินไปกับค่าเดินทางเพิ่มเติมครับ
ข้อที่สาม เรื่องราคา จะไปเที่ยวทั้งที ถ้าทั้งถูกใจและเซฟเงินในกระเป๋าได้ ก็คงจะดีไม่น้อย แนะนำว่าหากจะจองที่พัก ควรเปรียบเทียบกันหลาย ๆ ช่องทาง ทั้งในแพลตฟอร์มการจองออนไลน์บน OTAs (Agoda,Traveloka etc.) เว็บไซต์ หรือแม้แต่เพจของทางโรงแรมเอง เพราะเเต่ละช่องทางจะมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย และมีความต่างกันอยู่ครับ
ข้อที่สี่ เรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น รวมค่าห้องและอาหารเช้า หรือมีสระว่ายน้ำ ในปัจจุบันในแพชตฟอร์มการจองห้องพัก จะมีตัวกรองเลือกสิ่งที่ต้องการได้ ถือว่าสะดวกและรวดเร็ว ช่วยให้คัดเลือกโรงแรมที่เหมาะกับเรา และมีสิ่งที่เราต้องการได้ครับ
ข้อที่ห้า จะเป็นเรื่องของ ทัศนียภาพ หรือวิวที่เราชอบครับ หากเราอยากเปิดประตูห้องออกมาแล้วเห็นทะเลเลย ก็อาจจะต้องยอมจ่ายในราคาที่สูงกว่าห้องทั่วไป ทั้งนี้หากใครไม่ซีเรียส และอยากจะเซฟค่าใช้จ่าย ก็สามารถพักห้อง Standard ได้ครับ
ข้อสุดท้าย เป็นเรื่องของการได้รับประสบการณ์ หากอยากใกล้ชิดวิถีชีวิตท้องถิ่น หรือธรรมชาติ เราสามารถเลือกที่พักที่เป็นแบบ Buotique รวมถึงที่พักที่สร้างอยู่ใกล้แหล่งธรรมชาติได้ครับ สำหรับบางแห่งยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าพักได้ลองอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น พายคายัค เดินเท้าตามเส้นทางธรรมชาติ ตกหมึก หรือแม้แต่การสร้างกิจกรรมขึ้นมาภายในโรงแรมเอง เช่น การสอนทำอาหารท้องถิ่น การทำเครื่องปั้นดินเผา มีกิจกรรมอีกมากมายที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และเกิดประสบการณ์ดี ๆ จากการเข้าพัก
หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนเลือกที่พักแบบโดนใจ แถมยังสบายกระเป๋า ไปเที่ยวแบบแฮปปี้กันนะครับ
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น
โฆษณา