7 ก.ย. 2022 เวลา 06:30 • การตลาด
How to ดึงดูดลูกค้าด้วย SEO ฉบับร้านค้าออนไลน์
“SEO” น่าจะเป็นคำที่หลายคนคุ้นเคยหรือรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่มีเว็บไซต์ของตัวเอง เพราะ SEO มีความสำคัญกับเว็บไซต์มากชนิดที่เรียกได้ว่า หากทำได้สำเร็จก็จะเกิดประโยชน์ต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก ทำให้แบรนด์ถูกจดจำและเป็นที่พูดถึงได้มากขึ้น และนำไปสู่รายได้ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยบทความนี้จะมาแนะนำวิธีดึงดูดลูกค้าด้วย SEO ฉบับร้านค้าออนไลน์
ทำความรู้จักกับ SEO
SEO หรือ Search Engine Optimization คือ การปรับปรุงเว็บไซต์ทั้งหมด ให้มีความเหมาะสมในการติดอันดับการค้นหาของเครื่องมือค้นหายอดนิยมอย่าง Google แต่การที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราสามารถไต่ขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆ ในหน้าของ Google ได้นั้น จำเป็นที่่จะต้องปรับปรุงเว็บไซต์ในหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็น Keyword, Content, หรือแม้แต่โครงสร้างของเว็บไซต์ ก็มีผลด้วยเช่นกัน
ทำไมร้านค้าออนไลน์ควรให้ความสำคัญกับ SEO
1. ช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ​
Search engine ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลอย่าง Google ช่วยเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ถูกพบเห็นและเป็นที่รู้จักได้มากขึ้น การออกแบบเว็บไซต์และผลิตเนื้อหาโดยอาศัยหลักการ SEO จึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ Google รู้จักและมองเห็นคอนเทนต์ของเราง่ายขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ จากผลสำรวจพบว่าเด็ก Gen Z  เกือบ 40% ใช้ TikTok หรือ Instagram ในการค้นหาสถานที่กินเที่ยวแทน Google Maps และ Google Search เพราะเห็นภาพได้ชัดเจนกว่าเดิม
2. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
การจัดวางคีย์เวิร์ดและการออกแบบเว็บไซต์ลงในเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรวมถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น
3. ดึงดูดลูกค้า เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ
เมื่อแบรนด์เป็นที่รู้จักและมีผู้ใช้งานเข้าถึงเป็นจำนวนมาก ความนิยมดังกล่าวส่งผลให้ธุรกิจมีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ท่ามกลางคู่แข่งมากมาย นำไปสู่โอกาสในการขายที่เพิ่มมากขึ้นและอาจนำไปสู่การเติบโตในระยะยาวได้
ลองมองดูโลกของความจริงที่ว่า ถ้าหากเราเปิดร้านขายของในแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยม ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ร้านค้าของเรา ก็จะมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมมากแค่ไหน และโอกาสที่เราจะขายสินค้าได้ก็มีมากตามไปด้วย ซึ่งโลกของอินเทอร์เน็ตก็เช่นเดียวกัน ถ้าเว็บไซต์ของเราถูกจัดอันดับให้แสดงผลอยู่ในอันดับแรกๆ ของผลการค้นหา นั้นหมายถึง “ทำเลทอง” เพราะจะมีผู้เข้าชมคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ของเรามากมาย
ขอขอบคุณข้อมูลจาก > https://marketingoops.com
โฆษณา