5 ก.ย. 2022 เวลา 22:18 • ความคิดเห็น
ไม่เห็นด้วยนะคะ มันเป็นข้อขัดแย้งระหว่าง สามัญสำนึกของคนไทย เพราะวัฒนธรรมและประเพณีนิยมของคนไทย ที่อบรมสั่งสอนกันมา
ปัญหาการลักพาตัวเด็กจะเกิดขึ้นอีกมาก ทั้งเด็กหญิงเด็กชาย คราวนี้ก็จะมีกลุ่มนักอุ้ม เด็ก เกิดขึ้นสะพัด
อย่าให้มีเลย ไม่ได้รังเกียจ ผู้คนที่ทำอาชีพนี้หรอก ก็เข้าใจนะ ว่าเป็นอาชีพที่มีมาตั้งแต่โบราณนับพันๆปี
แต่สำหรับประเทศไทย ยังไม่เหมาะสมในตอนนี้
ถ้ารัฐบาลใด สามารถทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีได้ มีสวัสดิการที่ดี มีรายได้ที่พอเหมาะ ปรับโครงสร้างรายได้ โดยของไม่ขึ้นราคาตามเมื่อไหร่ ก็ค่อยว่ากันใหม่
แต่ถามว่า ถ้าคนมีรายได้ดี อยู่ดีกินดี รัฐบาลเก็บภาษีมากแล้วนำเงินมาดูแลประชาชนได้มากพอ ถามใคร ใครก็คงไม่ไปทำอาชีพนี้เพราะสภาวะเศรษฐกิจ แต่เฉพาะคนที่มีใจรักด้านนี้ก็ไม่ว่ากันค่ะ
เพราะถ้าอาชีพโสเภณีถูกกฎหมายเมื่อไหร่ อาชีพแมงดาก็จะมั่นคงขึ้นทันที การตกเขียวจะกลับมาอีก อย่างบานสะพรั่ง อาชีพแม่เล้า จะเบิกบาน คนลักพาตัวเด็กจะเพิ่มขึ้น และบางครอบครัวก็เตรียมถีบหัวลูกส่งมาทำอาชีพนี้ทำมาหาเลี้ยงครอบครัวกัน
คิดกันบ้างก็ดีนะ สงสารเยาวชนของชาติ ขนาดนี้ แม่แท้ๆยังให้ลูก 10 ขวบ เดินขายแซนด์วิชจนมืดคทำดึกดื่นเลย มันเป็นเจตนาอะไรบ้าง มันไม่กลัวเด็กโดนคุกคามทางเพศอะไรเลยหรือไง ถึงจะมีหูโทรศัพท์ฟังติดอยู่
อันนี้เจตนาไม่ได้เพื่อความปลอดภัย แต่เป็นการควบคุมให้เด็กทำงาน ผิดกฏหมายการใช้แรงงานเด็กเห็นๆ ถึงตัวแม่จะบอกว่า เด็กเต็มใจ แม่ก็ผิดนะคะ เพราะอายุและวัยของน้องที่ยังคิดไม่เป็น
พอพูดถึงกฏหมายนี้ มันก็ส่งผลทางลบทางสังคมอยู่ค่ะ
ค่านิยมของสังคมในรุ่นต่อไปจะเปลี่ยนไปในทางลบ และการเอาเปรียบเรื่องเพศจะมากขึ้น การล่วงละเมิดจะไม่หมดไปแต่จะมีเพิ่มขึ้น
การลักพาตัวเด็ก มีเหตุผลไม่กี่อย่าง แต่ที่สำคัญก็เพราะตัวเงิน ที่มีรายได้งาม เช่น ช่วงหนึ่งคนมาเลย์ ชอบรับเด็กไทย เพราะมีความกตัญญูในสายเลือด สมัยก่อน เด็กจะถูกส่งลงทางภาคใต้ ค่าตัวเด็กประมาณ ห้าแสนบาทต่อคน
และมีพวกการลักพาตัวเด็ก ไป ล้างสมอง ในเรื่องเพศ เพื่อนำไปแสดงหนังเอ็กซ์ หรือเดี๋ยวนี้เรียกพอนด์ หรือพาไปขายให้พวกที่ชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก
มันก็อันตรายต่อเด็กและเยาวชน มากขึ้น พอลักพาไป พอโตก็พาไปขึ้นทะเบียนเป็นโสเภณีที่ถูกต้องตามกฏหมาย หัวใจคนเป็นพ่อแม่ที่แท้จริงหัวใจสลายค่ะ
หรือก็มีพ่อแม่ พี่ ป้า น้า อา ที่มีเด็กอยู่ในความดูแล ก็เอาเด็กไปขายบริการทางเพศเองก็มีเป็นข่าวให้เห็นเยอะ พอโตไปให้ไปขึ้นทะเบียน แบบถาวร
ถ้าจะให้ดี ไปออกกฏหมาย ไม่ให้นำภาษีไปใช้จ่ายแบบผิดประเภทจะดีกว่า
อย่าคิดว่าการข่มขืนจะลดลงเพราะ กฏหมาย นี้เลย ในประเทศที่มีกฏหมายนี้ ก็ยังมีคนที่อยู่ในอาชีพนี้ ก็ยังโดนข่มขืนแล้วถูกฆาตกรรมก็เยอะ อย่าลืมว่ากฏหมายไม่ได้ช่วยให้สันดานจิตคนเปลี่ยนแปลงได้นะ
ออกกฏหมายที่มีความสวยงาม เพื่อป้องกันสิ่งต่างๆดีกว่า ส่งเสริมให้เกิดการขายบริการทางเพศแบบถูกกฏหมาย
วันหนึ่งถ้าลูกหลานคนออกกฏหมายไปขึ้นทะเบียนเป็นคนบริการทางเพศแบบถูกกฏหมายคุณจะรู้สึกอย่างไรบ้าง
ถามคนต้นคิดที่จะให้มีกฏหมายนี้ ขึ้นมาบ้างว่า จะดีใจมั๊ยที่อย่างน้อยจะลดจำนวนคนโดนข่มขืนไปได้อีกหนึ่งคน เพราะ ลูกหลานคุณมีค่านิยมแบบถูกกฏหมาย แบบนี้
โฆษณา