6 ก.ย. 2022 เวลา 23:50 • ครอบครัว & เด็ก
สิ่งที่คุณอยากได้ยิน อาจจะไม่ใช่คำตอบตรงๆว่าควรช่วยหรือไม่ควรช่วย
การที่พ่อกลับมาขอความช่วยเหลือในบั้นปลายของชีวิตเขา คือเขาคงลำบากและหมดหนทางใช่ไหม? ลองหาคำตอบให้กับ 2 ข้อนี้ดูค่ะ 1.เขารู้สึกอย่างไรที่ไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดูคุณ 2.เขากลับมาหาคุณด้วยความรู้สึกอย่างไร ละอายใจหรือเฉยๆไม่คิดอะไร
หากคุณได้คำตอบสำหรับ 2 ข้อนี้ อาจช่วยคลายปมในใจของคุณได้ค่ะ
ไม่ว่าคุณจะปฏิบัติอย่างไรกับพ่อ ขอให้คุณตอบตัวเองให้ได้ก็พอค่ะ คำว่ากตัญญูเป็นเพียงโซ่ตรวนทางวัฒนธรรมที่มนุษย์สร้างขึ้น หากคิดว่าเป็นกรรมเก่าที่มีพ่อแบบนี้ เราสร้างกรรมใหม่ที่ดีได้ค่ะ อย่าผูกใจเจ็บหรือแค้นเคือง การให้อภัย มิใช่เพียงแต่ในเรื่องนี้ แต่หมายถึงในทุกๆเรื่อง จะทำให้เราเดินหน้าต่อได้ โดยไม่มีอะไรถ่วงใจเรา
หากมองว่าพ่อกำลังรับกรรมของเขา เขาอาจกำลังเป็นทุกข์ ตกนรกในใจ แม้แต่ผู้ที่มืดมนที่สุด ก็ยังส่องแสงชี้ทางสว่างให้เราได้ เขาตกนรกให้เราดูค่ะ
โฆษณา