7 ก.ย. 2022 เวลา 02:00 • อาหาร
จริงไหม? สีฟ้าช่วยลดการอยากกินอาหารได้
1
คำตอบคือ "จริง " เพราะมีงานวิจัยพบว่าหากเราเห็นสีฟ้าในอาหารเราจะลดการอยากกินอาหารและช่วยลดน้ำหนักไปในตัวด้วยนะ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น มาหาคำตอบกันค่ะ
https://pin.it/5ASrMtw
วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกมาเอาใจคนที่กำลังลดน้ำหนักกันค่ะ เพราะหากเราเลือกทานอาหารที่มีสีฟ้าเป็นส่วนประกอบจะช่วยให้เราทานอาหารได้น้อยลง และทำให้รู้สึกอิ่มเร็วมากขึ้น
นั้นก็เพราะว่าคุณสมบัติของ " สีฟ้า " จะช่วยให้คนที่เห็นนั้นรู้สึกถึง ความสงบ สบาย และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน
ดังนั้นหากเราได้เห็นสีฟ้าจึงทำให้ร่างกายเข้าสู่อารมณ์รู้สึกสงบช่วยลดความอยากกินอาหารนั้นเองค่ะ
รวมไปถึงสีฟ้าในอาหารยังทำให้เรารู้สึกว่าอาหารประเภทนั้นไม่เหมือนจริง หรือดูไม่เหมือนอาหารเลยทำให้ไม่อยากกินอีกด้วย
ดังนั้น "สีฟ้า" จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีสำหรับใครที่กำลังลดในหนักอยู่นั้นเองค่ะ
แต่สำหรับใครที่อยากเพิ่มความอยากกินอาหารได้มาก ก็ลองมองหาอาหารที่มีสีแดงก็จะช่วยเพิ่มความอยากกินอาหารเพิ่มมากขึ้น เพราะสีแดงจะกระตุ้นความหิว ทำให้เราอยากกินอาหารมากขึ้นนั้นเองค่ะ
1
https://pin.it/43hakh7
" จริง ไม่จริง แค่ไหนบอกกันด้วยนะคะ "
ใครชอบทานอาหารสีไหนกันบ้างมาคอมเมนต์
บอกกันได้นะคะ
พบกับเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารหลากหลายแง่มุมในบทความต่อไป ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบ
โฆษณา