10 ก.ย. 2022 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
..เวลา..
ไม่ได้เดินผ่านไปเปล่าๆ
แต่มัน..ได้ฝากเรื่องราวต่างๆ
ไว้ในใจของเราเสมอ
1
ส่วนจะเป็นสุข เป็นทุกข์
ประการใด
ก็ขึ้นอยู่กับตัวของเราว่า
..ได้ลงมือทำอะไร..
ให้ใจของเราได้จดจำ
👇👇👇
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้ไม๊
ซื้อของใส่ท้ายรถไว้เตรียมไปถวายสังฆทานโดยไม่เลือกวัด ขับผ่านวัดเล็กๆ เก่า ๆ โทรม ๆ ก็เข้าไปถวายสังฆทานและปัจจัยเลย
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้มั้ย
ซื้ออาหารหมาอาหารแมวใส่ท้ายรถ เจอวัดเล็กไปที่ใหน ก็แวะ ถวายอาหารหมาอาหารแมว ให้หลวงพ่อได้ลดภาระค่าใช้จ่าย ทำไงได้ วัดกับหมาวัดเป็นของคู่กันนี่นะ
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้ไม๊
ขับรถผ่านโรงเรียนไม้เก่า ๆ ตามต่างจังหวัด ก็เลี้ยวรถเข้าไปในโรงเรียน ไปหาครูใหญ่บอกว่า อยากเจอเด็กนักเรียนที่ยากจนมากที่สุดในโรงเรียน 5 คน ช่วยพามาหาหน่อย พอครูใหญ่พามาก็มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนทั้ง 5 คน ๆ ละ 500 บาท
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้ไม๊
ซื้อขนมปัง ท๊อฟฟี่ นมกล่อง ขนมหวาน ใส่ท้ายรถ ขับผ่านโรงเรียนเล็ก ๆ ก็เลี้ยวเข้าไปขออนุญาตคุณครูแจกขนมเด็กนักเรียนทั้งห้อง
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้ไม๊
ขับรถผ่านโรงพยาบาลเล็ก ๆ ในต่างจังหวัด แล้วแวะเข้าไปที่แผนกการเงิน เอาเงินให้เจ้าหน้าที่ไว้ 1000 บาทแล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่า ถ้ามีคุณป้า คุณลุง แก่ ๆ ยากจนมาหาหมอ แล้วมารับยา ต้องจ่ายค่ายา ให้เอาเงินนี้จ่ายค่ายาแทนคุณลุง คุณป้า จนกว่าเงินจะหมด หรือถ้าคุณลุง คุณป้าได้ยาฟรีก็ให้เงินค่ารถกลับบ้านคนละร้อยบาท จนกว่าเงินจะหมด
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้ไม๊
เดินเที่ยวตลาดนัด หรืองานวัด มีเด็กนักเรียนมาร้องเพลงเล่นกีต้าร์ เปิดหมวกหาเงิน คุณเดินไปบอกน้องให้เล่นกีต้าร์ แล้วคุณเป็นคนร้องเพลง พอร้องจบคุณก็ให้เงินน้อง 100 บาท
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้มั้ย
ข้บรถผ่านเห็นใครเดินเร่ร่อนอยู่ข้างทาง จอดรถแล้วแจกอาหารแสนอร่อยฝีมือคุณ ที่คุณตั้งใจทำมาแจกโดยเฉพาะ รึจะแถมเงินให้ติดตัวบ้างเล็กน้อยก็ยังได้
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้ไม๊
นั่งกินอาหารเย็นในร้านอาหารหรู ชื่อดังของอำเภอ แล้วมีนักเรียนตัวเล็ก ๆ มาขายพวงมาลัยเหี่ยว ๆ คุณถามน้องเค้าว่า ลายมือสวยไหมลองคัดลายมือมาให้ดูหน่อย เดี๋ยวจะมีรางวัลให้ แล้วขอกระดาษกับปากกาจากทางร้านให้น้องเค้าไปคัดลายมือมา 10 จบ ด้วยข้อความง่าย ๆ ว่า
จะจงรักภักดีทุกพระองค์
และราชวงศ์จักรีตลอดไป
พอน้องคัดลายมือเสร็จแล้วเอามาส่ง คุณก็ให้สตางค์น้องไป 100 บาท แล้วบอกให้เอากระดาษคัดลายมือนี้ไปเล่าให้พ่อแม่ฟังว่า ได้สตางค์ 100 บาทมาอย่างไร
คุณเคยไปเที่ยวแบบนี้ไม๊ ????
ถ้าคุณไม่เคยไป ฉันก็ไม่เคยไป
เราไปเที่ยวแบบนี้กันไม๊ 😁
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา