11 ก.ย. 2022 เวลา 01:01 • ข่าวรอบโลก
ชาวออสเตรเลียเรียกร้องให้รัฐบาลใส่หน้าของ Steve Irwin ลงบนธนบัตร แทนการใส่หน้าของ king charles III เพื่อเป็นเกียรติแก่ Crocodile Hunter ผู้ล่วงลับ
2
หลังจากที่ธนาคารแห่งชาติประกาศว่าจะเปลี่ยนธนบัตรที่เป็นรูปใบหน้าของ Queen Elizabeth II เป็นรูปใบหน้าของ king charles III
เกร็ดความรู้ : ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประมุขแห่งรัฐคือกษัตริย์ของสหราชอาณาจักร และภาพบนธนบัตรบางใบเป็นภาพของ Queen Elizabeth II ซึ่งปัจจุบันสหราชอาณาจักรได้เปลี่ยนกษัตริย์เป็น king charles III แล้ว ทำให้ต้องเปลี่ยนรูปภาพบนธนบัตรตามทันที
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ธนาคารแห่งชาติของออสเตรเลียได้ออกมาประกาศว่า จะมีการนำรูปภาพใบหน้าของ king charles III มาใส่ลงบนธนบัตร 5 ดอลลาร์ออสเตรเลีย แทนภาพเดิมที่เป็นรูปภาพใบหน้าของ Queen Elizabeth II
2
ทางธนาคารแห่งชาติออสเตรเลียยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ภาพใบหน้าของ king charles III จะหันไปทางขวาซึ่งตรงกันข้ามกับ Queen Elizabeth II ที่หันไปทางซ้าย
หลังจากที่มีประกาศนี้ออกไป ก็มีชาวออสเตรเลียจำนวนหนึ่งรู้สึกไม่เห็นด้วยและพากันมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันใน Reddit มีชาวออสเตรเลียหลายคนเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดกันมากมายในประเด็นนี้
3
พวกเขาคิดว่าตอนนี้บทบาทการเมืองมันเปลี่ยนไปแล้ว แน่นอนว่าเมื่อ Queen Elizabeth II ยังไม่สิ้นพระชนม์พวกเขาก็ไม่มีปัญหาที่จะใช้เงินที่มีภาพใบหน้าของ Queen Elizabeth II
แต่หลังจากที่ Queen Elizabeth II สิ้นพระชนม์และตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็น king charles III แล้ว ทุกอย่างในออสเตรเลียก็น่าจะเปลี่ยนแปลงตามบ้าง เช่น เรื่องภาพใบหน้าบนธนบัตร เพราะถ้าให้พูดตามตรง ความผูกพันธ์หรือบทบาทต่างๆที่ king charles III มีต่อชาวออสเตรเลียนั้นแทบจะไม่มีอะไรเลย
2
แล้วจะเอาภาพใครมาแทนล่ะ ?
ชาวออสเตรเลียที่เข้าไปร่วมแลกเปลี่ยนกันใน Reddit ได้เสนอชื่อหนึ่งขึ้นมาและชื่อนั้นก็ได้รับความสนใจและโหวตเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก
ชื่อนั้นก็คือ คุณ Steve Irwin Crocodile Hunter ผู้ล่วงลับ
คุณ Steve Irwin มีชื่อเสียงมากในฐานะนักถ่ายทำสารคดีสัตว์โลก เขาเดินทางงถ่ายทำสารคดีไปทั่วโลก และทุกพื้นที่ที่เขาลงไปถ่ายสารคดี เขาก็ทุ่มเทสุดตัวทุกครั้ง
1
หนึ่งในสัตว์ที่ถูก คุณ Steve Irwin เข้าไปถ่ายทำและหยิบมานำเสนอมากที่สุดก็คือจระเข้ เขามักจะลงไปปล้ำกับจระเข้และเล่นกับพวกมันเสมอ จนเขาได้รับฉายาว่า Crocodile Hunter
แต่สุดท้ายเรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ. 2006 คุณ Steve Irwin ได้เสียชีวิตลงขณะที่กำลังถ่ายทำสารคดีชุดโอเชียนส์เดดลีเอสต์ สาเหตุของการเสียชีวิตคือ ถูกเงี่ยงของปลากระเบนแทงเข้าไปลำตัวหลายครั้งรวมถึงบริเวณหัวใจ ทำให้คุณ Steve Irwin เสียชีวิตในเวลาต่อมา
ชาวออสเตรีเลียจำนวนหนึ่งก็มองว่าถ้าจะมีใครสักคนที่จะมาอยู่บนธนบัตรของพวกเขา ใครคนนั้นก็ควรจะเป็นคนที่ถูกยกย่อง คนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ หรือคนที่เปรียบเหมือนฮีโร่ของชาวออสเตรเลีย
และ Steve Irwin ก็เป็นชื่อที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้
//แต่รัฐบาลก็ยังไม่มีแอคชั่นใดๆกับเรื่องนี้นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา