15 ก.ย. 2022 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์
เลือกสูท ต้องกระดุมกี่เม็ดดี? - DGRIE
จะดีกว่าไหม? หากคุณมีตัวเลือกในการใส่สูท ที่มากกว่า 1 ดีไซน์ แบ่งความต่างได้ด้วยดีเทลเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ เป็นที่รู้กันครับว่า สูทนั้นมีให้เลือกเยอะหลายสไตล์ แต่ความดูดีที่ง่ายที่สุด สามารถเริ่มต้นได้ด้วยการเลือกติดกระดุม เราขอพามาเพิ่มเลเวลความดูดี กับเทคนิคการเลือกกระดุมสูท ต้องเลือกแบบกระดุมกี่เม็ดดี พร้อมแล้วไปอัพสเต๊ปที่ดูดีกว่ากันในวันนี้ครับ
รู้หรือไม่ - เพื่อสไตล์การแต่งตัวที่ให้ความโดดเด่นที่มากกว่า ควรเลือกใส่กระดุมสองแถว คู่กับสูทปกแหลมเสมอ ทำให้คุณดูเพรียวดูสมส่วนได้ในทันที
  • สูทกระดุมแถวเดียว (2 กระดุม)
สูทกระดุมแถวเดียว 2 กระดุม ประเภทแบบทรงกระดุมที่เหมาะสำหรับผู้ชายทุกรูปร่าง ชนิดสูทที่หาชื้อได้ง่ายกว่าดีไซน์อื่นๆ รูปแบบกระดุมแนวนี้ สามารถใส่ในลุคสูทสองชิ้น หรือใส่แยกเดี่ยวๆ คู่กางเกงสแลค หรือกางเกงแนวอื่น ได้อย่างไม่มีข้อจำกัดเรื่องสไตล์ เทคนิคเพื่อลุค ที่ดูมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า ควรเลือกติดกระดุมเฉพาะเม็ดบนเพียงเท่านั้น แมทซ์เข้าได้ทั้งเนคไทและโบว์ไท ลงตัวสำหรับมือใหม่หัดใส่สูทครับ
  • สูทกระดุมแถวเดียว (3 กระดุม)
สูทกระดุมแถวเดียว แบบ 3 กระดุม แฟชั่้นย้อนยุคแนวอเมริกันสไตล์ เน้นแฟชั่นที่ให้ความสบาย มักดีไซน์รูปทรงสูทที่มีความโอเวอร์ไซส์ได้เล็กน้อย เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีช่วงลำตัวที่ดูยาว มีพื้นที่สัดส่วนร่างกายค่อนข้างกว้าง หุ่นสูงโปร่งใส่เหมาะ สามารถเพิ่มความบาลานซ์ให้ช่วงตัวดูสมดุล และเทคนิคเพื่อเพิ่มความดูดี อย่าลืมที่เลือกติดกระดุม เฉพาะเม็ดที่ 1 และ 2 เพียงเท่านั้น สูทประเภทนี้ นิยมสวมใส่แมทซ์คู่เนคไทโดยเฉพาะ
  • สูทกระดุมสองแถว (4 กระดุม)
สูทกระดุมสองแถว แต่ง 4 กระดุม อีกหนึ่งสไตล์ที่ให้ความวินเทจสูง สูทประเภทใส่ออกงานแบบแนวทางการและลำลองได้ ส่วนใหญ่แล้วจะออกแบบพร้อมทรงปกสูทที่มีขนาดกว้างกว่าไซส์มาตรฐานเล็กน้อย เหมาะสำหรับผู้ชายทุกรูปร่างโดยเฉพาะหนุ่มรูปร่างใหญ่ ใส่แล้วจะช่วยอำพรางรูปร่างให้ดูเพรียว ดูสูงด้วยดีไซน์นี้ จับคู่กางเกงชิโน่ กางเกงยีนส์ ให้ได้แฟชั่นที่ดูลำลองมากขึ้นได้ เข้าได้กับเครื่องประดับสูท โบว์ไท เนคไท แอสคอต สายแฟชั่นแนววินเทจไม่ควรพลาดครับ
  • สูทกระดุมสองแถว (6 กระดุม)
สูทกระดุมสองแถว แต่ง 6 กระดุม ควรใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตที่มีขนาดปกเชิ้ต 7 - 9 เซน ขึ้นไป สูททรงปกแหลม เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบสูทแนววินเทจโดยเฉพาะ แนะนำสำหรับผู้ชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่ การออกแบบสูทประเภทนี้ จะมีความกว้างช่วงหน้าอกและความยาวตัวสูท ที่มากกว่าสูทในสไตล์อื่นๆ ยาวคลุมบริเวณสะโพกช่วงล่าง
เทคนิคการใส่ให้ดูดี นิยมติดเพียงสามปุ่มเท่านั้น ใช้การติดกระดุมสูทแถวกลางเสมอ เพื่อคงรูปทรงสูท และแถวล่างฝั่งซ้ายมือผู้ใส่เสมอ แต่งแนวนี้ได้ความวินเทจอย่างเต็มตัว ควรเลือกใส่คู่กางเกงสแลคที่ให้ความทางการ และเครื่องประดับอย่างเนคไท
ไม่ว่าใครก็สามารถเริ่มต้นความดูดีง่ายๆ นี้ ด้วยเทคนิคการเลือกแบบกระดุม ให้เหมาะกับรูปร่าง และโอกาสสำคัญในวันนั้นๆ ใส่สูทให้ดูดี ไม่ต้องมีราคาแพง ไอเดียเหล่านี้ หากไม่ละเลย ช่วยอัพความดูดีให้คุณได้อย่างแน่นอน เพราะการเลือกติดกระดุมในทุกดีไซน์นั้น จะเพิ่มลุคที่ดูทางการให้ได้เสมอ เมื่อคุณใส่สูทแบบพอดีตัว ในทางกลับกันหากใส่สูทที่ไม่พอดีตัว จะลดทอนความทางการลงทันที
DGRIE (ดีกรี) แบรนด์ชุดสูท คุณภาพสูง
ตัดสูท เชิ้ต กางเกง ด้วยผ้าคุณภาพชั้นเลิส มีพร้อมด้วยสินค้าสำเร็จรูป เครื่องประดับ และงานสั่งตัด
สาขาที่ให้บริการ
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 | สยามสแควร์ ซอย 2
DGRIE SATHORN | สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา