16 ก.ย. 2022 เวลา 01:21 • ท่องเที่ยว
20 ที่เที่ยวหนองบัวลำภู 2022 เที่ยวหนองบัวลำภู ภูเก้า ภูพานคำ ล้ำถิ่นไดโนเสาร์
1.พิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี
icosha / Shutterstock.com
พิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี ที่เที่ยวหนองบัวลำภู ที่เรียกได้ว่าเป็นที่ unseen ของจังหวัดเลยทีเดียว หนองบัวลำภูที่เที่ยว ที่เอาใจนักเที่ยวเหล่าสาวก Jurassic park เพราะมีทั้งซากฟอสซิสของหิน หอยโบราณ และโครงกระดูกในยุคไดโนเสาร์บรรพบุรุษทีเร็กซ์ โดยที่นี่จะมีลักษณะเป็น site museum จะแบ่งออกเป็นโซนทั้งหมด 6 โซน คือ โซนต้อนรับ โซนท่องจักรวาล โลกแหล่งกำเนิดชีวิต อาณาจักรนักล่า มหัศจรรย์แห่งการเดินค้นพบ และตามรอยนักสำรวจ
icosha / Shutterstock.com
นับได้ว่าเป็น สถานที่ท่องเที่ยวหนองบัวลำภู ที่ควรค่าแก่การศึกษา ค้นคว้าของเยาวชนเป็นอย่างมาก ตามรอยไดโนเสาร์ต่อไป ที่เที่ยวมหาสารคาม พิพิธัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง ใครอยากเยือนโลกล้านปี ต้องปักหมุดมาที่นี่เลยนะค่ะ
  • ที่อยู่ : ตำบลโนนทัน อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู
  • เปิดให้เข้าชมทุกวัน : 08:30 – 16:30 น.
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 20 , นักเรียน/นักศึกษา 10 , ชาวต่างชาติ 50
2.ศาลสมเด็จพระนเรศวร
เที่ยวหนองบัวลำภู จังหวัดนี่นอกจากจะมี แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติแล้ว ยังเป็นอีกจังหวัดที่มีส่วนของ การจารึกประวัติศาสตร์อีกด้วย เมื่อครั้งสมเด็จพระนเรศวรทรง เสด็จยกทัพเพื่อ ไปช่วยพระเจ้ากรุงหงสาวดีในปี พ.ศ.2117 ที่กรุงศรีสัตตนาคนหุต (เมืองเวียงจันทน์) เนื่องจากขณะนั้นไทยเป็นเมืองขึ้นของกรุงหงสาวดี แต่สมเด็จพระนเรศวรทรงพระประชวร ด้วยโรคไข้ทรพิษเสียก่อน พระเจ้ากรุงหงสาวดี จึงให้ยกทัพกลับกรุงศรีอยุธยา
ศาลแห่งนี้จึงถูกสร้างขึ้น เพื่อเป็นแหล่งจารึกถึง วีรกรรมอันกล้าหาญของบรรพบุรุษ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ชาวหนองบัวลำภูนิยมมากราบไหว้ หากใครผ่านไปผ่านมา ก็แวะมากราบไหว้เพื่อความเป็น สิริมงคลกันได้นะค่ะ เสริมความเป็นสิริมงคลกันให้ล้น ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ ที่เที่ยวไม่ไกลแวะมาขอพร ศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ของจังหวัด คนในพื้นที่นิยมกราบไหว้ขอพร สาธุ!!!!
  • ที่อยู่ : ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู
อ่านเพิ่มเติมhttps://roijang.com/ที่เที่ยวหนองบัวลำภู/
โฆษณา