13 ก.ย. 2022 เวลา 17:28 • ไลฟ์สไตล์
คนบางคนทำให้เรายิ้มได้
แม้ใน วันแย่ๆ ของเรา
คนบางคนทำให้เราเครียดได้
แม้ใน วันดีๆ ของเรา
เราอยากได้พลังงานแบบไหน
ก็คบคนแบบนั้น
1
อยากให้ชีวิตแย่
ทั้งที่มี เรื่องดีๆ มากมาย
ก็คบคนที่บั่นทอนชีวิตเรา
อยากให้ชีวิตดี
ทั้งที่มี เรื่องแย่ๆ มากมาย
ก็คบคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตเรา
1
ที่แน่ๆ ชีวิตนี้มันสั้นเกินไปที่จะเหนื่อยกับคนที่ทำให้อะไรๆ มัน แย่
ตัดๆ ออกไปบ้าง
1
วันแย่ๆ มีเยอะแล้ว
อยู่กับคนที่ทำให้เรายิ้มได้กันเถอะ
เพราะชีวิต ต้องการ สิ่งนี้
☘ จงพอใจ ☘
กับชีวิตในวันนี้
เพราะนี่คือ ความสุข ที่แท้จริงของชีวิต
1
เราจะมี ความสุข
ในชีวิตได้ตลอดเวลา
👉 หากเรารู้จัก พอใจ
กับชีวิตในวันนี้อย่างที่เป็นอยู่
โดยไม่ต้องกังวล
ถึงวันข้างหน้าที่ยังมาไม่ถึง
การวางแผนอนาคต เป็นสิ่งที่ดี
แต่การกังวลถึงอนาคต
ที่ไม่อาจคาดเดาได้ก็เป็นสิ่งที่สร้าง ความทุกข์ใจได้เช่นกัน
👉 พอใจกับสิ่งที่มี
และที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
👉 คิดถึงอนาคตได้
แต่อย่ากังวลจนเกินเหตุ
เพียงเท่านี้ .....
เราก็สามารถใช้ชีวิต
อยู่อย่างมี ความสุข ได้ตลอดไป
อายุมากแล้ว
...ถ้า...
ไม่ชอบก็อย่าไป รับรู้
ไม่สบายใจก็อย่าไป ดู
ไม่นิยมก็อย่าไป ตัดสิน
ไม่อยากได้ยินก็อย่าไป ฟัง
ไม่เห็นด้วยก็อย่าไป เถียง
1
คนเรา..🧍‍♀️🧍
มีวุฒิภาวะศักยภาพ
ทางความคิดต่างกัน
รอยหยักในสมองของแต่ละคน
ก็สั้นยาวไม่เท่ากัน
ใครจะคิดกับเราอย่างไร
มันก็เรื่องของเขา
ความคิดเขา สมองเขา
เราห้ามเขาไม่ได้หรอก
เราไม่สามารถไปดึง
" รอยหยักในสมอง "
ของใครให้เป็นเส้นตรงได้
สิ่งที่ทำได้คือ
ใช้ความคิดของเรา
ทำมันให้ออกมาดีและถูกต้อง
โดยไม่เดือดร้อนใคร
และไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ
อะไรที่เป็นความสุข
ทำแล้วไม่เดือดร้อนใคร
ก็ทำไปเถอะ
ยิ่งอายุมากขึ้น
สิ่งที่ต้องมีมากขึ้นตามอายุด้วยก็คือ...
ความสุข ไม่ใช่ความทุกข์นะ
ความสุขง่ายๆสร้างได้ด้วยตัวเรา😁😃
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา