15 ก.ย. 2022 เวลา 09:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
News Update: ปริศนานักธุรกิจรัสเซียเสียชีวิตต่อเนื่อง รายล่าสุด ‘อีวาน เปโชริน’ ผู้บริหารธุรกิจพลังงาน พลัดตกเรือ ดับในวัย 39 ปี
‘อีวาน เปโชริน’ นักธุรกิจด้านพลังงานของรัสเซีย เสียชีวิตอย่างลึกลับอีกหนึ่งรายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) สำนักข่าว ทีวีพีเวิลด์รายงานว่า ‘อีวาน เปโชริน’ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการบินของบรรษัทเพื่อการพัฒนาตะวันออกไกลและอาร์กติก (ERDC) พลัดตกจากเรือที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว และเสียชีวิตในวัย 39 ปี
หนังสือพิมพ์ที่สนับสนุนรัฐบาลรัสเซียระบุว่า ปโชรินทำงานภายใต้ปธน. ‘วลาดิมีร์ ปูติน’ ของรัสเซีย เพื่อพัฒนาการบินในพื้นที่ทางตะวันออกของรัสเซีย พร้อมกับพัฒนาทรัพยากรในแถบอาร์กติก ในขณะที่รัสเซียถูกคว่ำบาตรอย่างหนัก
เปโชรินปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งสุดท้ายที่การประชุมอีสเทิร์น อิโคโนมิก ฟอรัม ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 5-8 ก.ย. ในเมืองวลาดิวอสตอค โดยขึ้นกล่าวในหัวข้อ “ทุกคนมีเส้นทางของตัวเอง: โลจิสติกส์ของโลกที่เปลี่ยนไป”
คำแถลงการณ์ของ ERDC ระบุว่า การเสียชีวิตของเปโชรินนับเป็นความสูญเสียที่ไม่สามารถเรียกคืนได้สำหรับเพื่อนๆ และเพื่อนร่วมงาน เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของบริษัท เราขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อครอบครัวและเพื่อนฝูง
2
การเสียชีวิตของเขาเกิดขึ้นหลังจากการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ ‘อิกอร์ นอซอฟ’ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยมีรายงานว่าเสียชีวิตกะทันหันจากโรคหลอดเลือดสมอง เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา
ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ มีการเสียชีวิตปริศนาที่คล้ายคลึงกันอีกหลายราย
1
เมื่อ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ‘ราวิล มากานอฟ’ อายุ 67 ปี มหาเศรษฐีน้ำมันและอดีตผู้บริหารบริษัทน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของรัสเซีย ‘ลุคออยล์’ เพิ่งเสียชีวิตจากการพลัดตกจากชั้น 6 ของโรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยแสดงการต่อต้านการบุกยูเครน อย่างไรก็ตาม ลุคออยล์ระบุว่าการเสียชีวิตของเขานั้นเกิดขึ้นหลังการเจ็บป่วยร้ายแรง
ในเดือน ธ.ค. ปี 64 ‘ยีกอร์ พรอสวีร์นิน’ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์แนวชาตินิยม Sputnik และ Pogrom พลัดตกจากอาคารที่พักในกรุงมอสโก เสียชีวิต และในเดือน ต.ค. ปีเดียวกัน นักการทูตรัสเซียรายหนึ่ง เสียชีวิตหลังจากพลัดตกจากหน้าต่างที่สถานทูตรัสเซียในกรุงเบอร์ลิน
#ข่าว #รัสเซีย #นักธุรกิจรัสเซีย #เศรษฐีรัสเซีย
โฆษณา