15 ก.ย. 2022 เวลา 23:09 • ปรัชญา
เราเกิดมาเป็นชีวิตก็เพราะชีวิตเป็นสิ่งที่มีประโยชน์
มีอะไรในธรรมชาติหรือในสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นแล้วไม่มีประโยชน์อะไรสักอย่างไหม?
ชีวิตทุกชนิดล้วนมีประโยชน์ทางระบบนิเวศน์
สิ่งที่เรารังสรรค์ขึ้นก็เพื่อประโยชน์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะอาหารหรือของใช้ ฯลฯ
📍มีชีวิตก็เพื่อประโยชน์ของจิตวิญญาณในการรู้จักตนเองผ่านทางประสบการณ์
📍ไม่ใช่แค่เฉพาะตนแต่สำหรับคนอื่นๆร่วมกัน เราเรียกว่าความสัมพันธ์
ไม่ว่าศาสนาและปรัชญาจะนำเสนอคำตอบต่อคำถามนี้อย่างไร มันไม่สำคัญ
เพราะมนุษย์จะเห็นความจริงของมันผ่านมุมมองแค่ของตนเท่านั้น
คุณจะนิยามชีวิตว่าอย่างไรก็ได้ เลือกเป้าหมายอย่างไรก็ได้ ไม่มีอะไรที่ผิด
แต่คุณเชื่ออย่างไร มันจะกลายเป็นความจริงของคุณ จากประสบการณ์ที่ชีวิตนำมามอบให้เพราะการดึงดูดของคุณเอง
เมื่อชีวิตคือผลรวมของความคิดที่เรามีต่อมัน
ดังนั้นจะดีกว่าถ้าเรามองมันด้วยทัศนคติที่เป็นบวก
โฆษณา