16 ก.ย. 2022 เวลา 15:15 • ข่าว
ตร.พัทยาเร่งไขปม สาวคีร์กีซสถานตกคอนโดดับ หลังแจ้งความโดนแก๊งลวงค้ากาม
ตำรวจพัทยาเร่งไขปม สาวชาวคีร์กีซสถานโปรยเงิน ก่อนตกคอนโดหรูตาย โดยก่อนเกิดเรื่อง ผู้ตายเข้าแจ้งความถูกแก๊งข้ามชาติหลอกค้ากามพัทยา โดยตำรวจเร่งสอบสวนแล้ว ยังไม่สรุปคดีเป็นเหตุฆ่าตัวตาย
เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ก.ย. 2565 พ.ต.ท.พิทักษ์ เนินแสง สว.สอบสวน สภ.พัทยา ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติตกตึกเสียชีวิต ภายในอาคารคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ริมถนนทัพพระยา หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก. พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง.ผกก.ป. พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรู ริมถนนเขาทัพพระยา ตรวจสอบด้านข้างอาคาร ตึกซี พบร่างหญิงสาวคล้ายชาวเอเชีย หน้าตาดี สวมเสื้อคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สภาพคอหัก ขาหักทั้ง 2 ข้าง เสียชีวิตคาที่
2
ทราบชื่อ คือ นางสาวเอเนร่า เซียทาเลว่า (Miss Anara Seitaleva) อายุ 30 ปี ชาวคีร์กีซสถาน ห่างจากศพ พบเงินสกุลไทยกว่า 1 หมื่นบาท ปลิวว่อนเกลื่อนพื้น
ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จึงบันทึกถ่ายภาพและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งส่งศพให้สถาบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติ ผ่าชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง
1
จากแนวทางการสอบสวน ทราบว่าผู้ตายร่วงลงมาจากห้องพักบริเวณชั้นที่ 7 จึงนำกำลังขึ้นไปตรวจสอบ
ซึ่งภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน และพบยาปฏิชีวนะ ประเภทต้านไวรัส ยาฆ่าเชื้อ และยาคลื่นไส้อาเจียน ระบุชื่อของผู้ตาย จ่ายยาโดยโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา วางอยู่ข้างเตียง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ขณะที่พยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงสิ่งของตกลงมากระแทกพื้นดังสนั่น จะพากันวิ่งมาดู ก็พบว่าผู้ตายนอนดิ้น หายใจรวยริน
จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่ผู้ตายอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนกู้ภัยจะมาถึง
ท่ามกลางความแตกตื่นของลูกบ้านคอนโด อีกทั้งยังพบเงินปลิวเกลื่อนพื้นใกล้กับศพผู้ตาย ลักษณะก่อนจะกระโดดตึก ผู้ตายได้โปรยเงินแล้วกระโดดตามลงมา
เบื้องต้นจากการสืบสวน ทราบว่าผู้ตายมาพักกับเพื่อน ชายชาวต่างชาติชาวเยอรมัน ภายในห้องพักที่เกิดเหตุได้ประมาณ 1 สัปดาห์
โดยชาวเยอรมันรายนี้ เล่าเพียงว่า รู้จักกับผู้ตาย เพราะเป็นเพื่อนของแฟนสาวชาวคีร์กีซสถาน โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายอ้างว่า มาขอพักอาศัยหลบภัย เนื่องจากถูกแก๊งชาวจีนตามล่า แต่ไม่ทราบว่าสาเหตุใด
5
ด้านตำรวจ เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2565 ผู้ตายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกชาวจีน ชาย-หญิง หลอกมาประเทศไทย
โดยอ้างว่าจะพามาทำงานที่พัทยา แต่พอเข้ามาจริง กับถูกบังคับให้ค้าประเวณี ก่อนจะหนีตายมาแจ้งความกับตำรวจ และถูกส่งตัวไปให้แพทย์ รพ.บางละมุง ตรวจร่างกาย
ก่อนที่ผู้ตายมาฆ่าตัวตายดังกล่าว โดยตำรวจก็ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ การฆ่าตัวตายที่แน่ชัด ส่วนก่อนตาย ที่มีการแจ้งความไว้ ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมส่งทีมสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าว พร้อมทั้งประสานสถานทูตเร่งคลี่คลายปมสาเหตุในครั้งนี้แล้ว.
โฆษณา