18 ก.ย. 2022 เวลา 10:55 • สุขภาพ
💛“กินเจ”💛 อย่างไร...?
ให้ได้บุญและสุขภาพดี
นับถอยหลังอีกไม่กี่วันจะถึงเทศกาลถือศีล กินเจกันแล้วนะคะ... โดยในปีนี้ ตรงกับวันที่ 26 กันยายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งนอกจากจะถือศีลกินเจให้ได้บุญตามกำลังศรัทธาแล้ว “สุขภาพ” ถือเป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามไปในช่วงเทศกาลกินเจนี้ แต่จะกินเจอย่างไรให้ได้ทั้งบุญและไม่เสียสุขภาพไปพร้อมๆ กัน เรามีเคล็ดลับมาฝากทุกคนแล้วค่ะ
🥦 เน้นผักผลไม้เป็นหลัก เลือกทานให้หลากสี เน้นผัก ผลไม้สดเพื่อเพิ่มวิตามินซีซึ่งจะ ช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก รับประทานผักที่มีธาตุเหล็กสูง เช่น ผักโขม ถั่วลิสง ถั่วฟักยาว เห็ดฟาง การรับประทานผักและผลไม้สดนอกจากจะทำให้ได้เกลือแร่และวิตามินอย่างครบถ้วน ยังมีเส้นใยอาหารสูง ทำให้อิ่มเร็วขึ้นด้วย
🍞 ทานแป้งในปริมาณที่พอดี และเลี่ยงเมนูของทอด แม้การทานแป้งจะทำให้ร่างกายมีพลังงาน แต่แป้งที่ทานควรเลือก ข้าวกล้อง แทนข้าวขาวปกติ ขนมปังโฮลวีท ช่วงที่งดเนื้อสัตว์ หรือผู้ที่งดทานเนื้อสัตว์เป็นเวลานาน อาจทำให้ขาดวิตามิน B12 ได้ จึงควรรับประทาน โปรตีน จากโปรตีนเกษตร เต้าหู้ และถั่วหรือธัญพืช
💧 ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการในร่างกาย อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว/2 ลิตร เพราะอาหารที่มีกากใยสูงที่รับประทานเข้าไปต้องการน้ำในกระบวนการทำงาน หากดื่มน้ำไม่พออาจทำให้เกิดอาการท้องอืด มีแก๊ส หรือปวดท้องได้
🚫 ควรละเว้นเครื่องดื่มมึนเมาและบุหรี่/สารเสพติดต่างๆ
🧘‍♀ ออกกำลังกายเบาๆ และพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม การกินเจถือเป็นประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน และการกินเจยังประกอบไปด้วยการถือศีลเพื่อทำจิตใจให้ผ่องใส คิดดี ทำดี ไปพร้อมกับการงดเว้นการกินเนื้อสัตว์ ดังนั้น การกินเจให้สมบูรณ์จึงประกอบด้วยการรับประทานเพื่อให้ได้สุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยต่างๆ พร้อมได้สร้างบุญกุศลจากการไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่นด้วย
สนับสนุน ความรู้โดย :
ผลิตภัณฑ์ Organic Nutrition & Rejuvelac (ออร์แกนิค นูทริชั่นแอนด์รีจูวีแลค)และผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม Kangzen Chloroibos (คังเซน คลอรอยบอส)
💢ออร์แกนิค ตัวช่วยดีท็อกด้วยไฟเบอร์ https://tinyurl.com/yyttz6et
💢คลอโรฟิลล์บริสุทธิ์แท้100% เปลี่ยนสุขภาพคุณให้ดีกว่าเดิม https://tinyurl.com/yyf9ceoj
📌สั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์👇Line : http://nav.cx/2fuPlld
📍สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
👉Call Center 0840444599
Line ID.296543
#กินเจ #เจ #เทศกาลกินเจ #Vegatarian #nine1689 #kangzen #คังเซน #ดีท็อก #chaiyapornjaiyium
โฆษณา