18 ก.ย. 2022 เวลา 12:50 • กีฬา
ถึงแม้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะแพ้รวด 6 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก แต่ผมคิดว่ามีโอกาสที่บอร์ดบริหารจะยังให้โอกาสคุมทีมต่อไปมีมากกว่ารีบปลด เพราะ...
1. เลสเตอร์ตอนนี้สถานะทางการเงินไม่ดี เขาคงไม่อยากจ่ายค่าชดเชยโดยไม่จำเป็น และคงไม่มีงบไปหาโค้ชที่เกรดดีกว่านี้มากนัก
2. บางที การไม่ได้เสริมทัพจริงๆ จังๆ แถมขาย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ออกไป นั่นแสดงว่าเป้าหมายในฤดูกาลนี้ไม่ใช่การลุ้นไปฟุตบอลยุโรป แต่เน้นแค่ประคองตัวให้ไม่ตกชั้นไปก่อนซะมากกว่า
ซึ่งถ้ามองมุมนั้น สถานการณ์ตอนนี้ยังพร้อมขึ้นโซนปลอดภัยได้ไม่ยาก พวกเขาห่างอันดับ 17 ไม่เกิน 4 แต้มเอง
3. โปรแกรมเดือนหน้า งานของเลสเตอร์จะไม่หนักมาก อย่าลืมนะครับ ที่แพ้เยอะติดๆ กันที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเพราะเจอทีมอย่าง อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ สเปอร์ส ด้วย เกมเหล่านี้ถ้าจะแพ้ มันก็ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย สำหรับสภาพทีมตอนนี้
นัดที่ออกไปโดน สเปอร์ส ถล่มยับ 6-2 ครึ่งแรกคือสู้ได้นะครับ จุดเปลี่ยนเพราะมาพลาดเองต้นครึ่งหลังนี่แหละ ทำให้ตัวเองลำบาก แล้วพอยิงคืนไม่ได้ตามด้วยโดน ซน ฮึง-มิน ยิงสวยให้สกอร์ห่าง โมเมนตัมเปลี่ยนเลย
4. ถ้า เลสเตอร์ ซิตี้ จะปลดจริงๆ จังหวะที่เหมาะสมกับสภาพทีมและความคาดหวัง ควรรอดูผลงานเดือนหน้าหลังผ่านเบรกทีมชาติเดือนนี้ไปก่อน พวกเขาไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์หรือลุ้นท็อปโฟร์นะครับในตอนนี้
ถ้าเดือนหน้า ที่โปรแกรมเบาลงแล้วยังเข็นไม่ขึ้นอีก ค่อยไปปลดตอนเบรกบอลโลกครับ ตอนนั้นจะมีเวลาหาโค้ชใหม่เป็นเดือน น่าจะตัดสินใจได้รอบคอบกว่ารีบมาไล่ ร็อดเจอร์ส ออกตอนนี้
5. เลสเตอร์ไม่ใช่ทีมที่รีบปลดกุนซือตั้งแต่ต้นซีซั่น ในปี 2014 เลสเตอร์ ผลงานย่ำแย่กว่านี้ ยังให้โอกาส ไนเจล เพียร์สัน คุมจนรอดตกชั้นแบบปาฏิหาริย์ได้เลยครับ บางทีบอร์ดที่เป็นคนไทย อาจไม่รีบร้อนใจร้ายเกินไปนักหรอก
#เสียบสามเหลี่ยม #ร็อดเจอร์ส #เบรนแดนร็อดเจอร์ส #เลสเตอร์ #เลสเตอร์ซิตี้ #จิ้งจอกสีน้ำเงิน #จิ้งจอกสยาม #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา