19 ก.ย. 2022 เวลา 00:14 • ข่าวรอบโลก
ประมวลภาพแผ่นดินไหวไต้หวัน
5
เมื่อไต้หวันเจอแผ่นดินไหวขนาด 6.8 และผลกระทบที่ตามมาคือความเสียหายที่ยากจะประเมิน เช่น ตึกถล่มคนติดในอาคาร รถไฟตกราง และ ประชาชนมากกว่า 600 คนต้องติดอยู่บนภูเขา
6
เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ไต้หวันต้องเจอกับแผ่นดินไหวรุนแรงถึงขนาด 6.8 บริเวณที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ Yuli มณฑลฮัวเหลียน เมืองที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวัน
1
ตามรายงานระบุว่าเมือง Yuli เป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากเหตุการณ์นี้ ตึกอาคารที่เป็นร้านสะดวกซื้อได้พังถล่มลงมา แต่โชคดีที่วันนั้นมีคนอยู่ในอาคารเพียง 4 คนตอนที่ตึกถล่ม
9
และทั้ง 4 คนก็ถูกทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย
1
แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเรื่องน่าเศร้า เพราะจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือคนงานในโรงงานซีเมนต์ เสียชีวิตเพราะถูกเศษซากปรักหักพังร่วงใส่
3
นอกจากอาคารพังถล่มแล้ว ยังมีรายานเข้ามาว่าสะพานเกาเหลียว ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมถนนได้พังถล่มลงมาทำให้รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ของประชาชนที่กำลังขับขี่อยู่บนสะพานร่วงลงมาด้วย
จากข้อมูลบอกว่ามีผู้เคราะห์ร้ายตกมาพร้อมกับสะพาน 3 คน และตอนนี้ทั้ง 3 คนก็ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
2
รถไฟตกราง
1
สำนักงานการรถไฟไต้หวันระบุว่า มีตู้โดยสาร 6 ตู้หลุดออกจากรางที่สถานีตงหลี่ และหลังคาของชานชาลาบางส่วนก็พังลงมา แต่โชคดีที่ในเหตุการณ์นี้ก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
ผู้คนกว่า 600 คนติดอยู่บนภูเขา
ภูเขาที่ว่าก็คือ Chike และ Liushishi เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของไต้หวัน ในวันเกิดเหตุมีผู้คนมากมายเดินไปทางเที่ยวชมธรรมชาติที่ภูเขาแห่งนี้
และสิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ได้ทำให้ดินถล่มและถนนตัดขาด แต่สุดท้ายประชาชนทั้งหมดก็ได้ทยอยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และกลับออกมาได้อย่างปลอดภัย
ด้านประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวิน ของไต้หวัน
ได้มีการสั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินยกระดับการเฝ้าระวังสูงสุดเพื่อรับมือกับอาฟเตอร์ช็อคที่อาจจะเกิดขึ้น และเตือนให้ประชาชนยังคงเฝ้าระวังอันตรายจากแรงสั่นสะเทือน
อย่าอยู่ภายใต้อาคารและคอยฟังประกาศจากเจ้าหน้าที่เสมอ
อ้างอิง
โฆษณา