19 ก.ย. 2022 เวลา 04:49
ช่วงแรกที่เสียใจก็ปล่อยให้ทุกคนได้ร้องไห้ให้เต็มที่ค่ะ ยิ่งฝืนไว้จะยิ่งเจ็บปวดนะคะ
ให้เวลาตัวเองอ่อนแอสักพักหนึ่ง หลังจากนั้นดึงตัวเองกลับมาให้ได้ พูดเรื่องดีๆกับคนที่ยังอยู่ อย่าใช้ความเศร้าเสียใจเป็นเหตุผลให้เงียบใส่กันนะคะ
มองดูคนที่เหลือ เขาชอบทำอะไรก็ชวนเขาทำ(แต่ก็อย่าฝืนใจตัวเองนะ) คิดถึงใจเขาใจเรา เราอยากให้คนอื่นๆปฏิบัติต่อเรายังไงในขณะที่เราเศร้า เราก็ปฏิบัติอย่างนั้นกับพวกเขา
เราอยากได้ยินคำพูดแบบไหน ก็พูดกับพวกเขาแบบนั้น ดูแลจิตใจกันและกัน แล้วความรู้สึกจะดีขึ้นเรื่อยๆเองค่ะ
เราเองก็เสียคุณยายกับน้องชายไปในเวลาที่ไม่ห่างกันมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
โฆษณา