19 ก.ย. 2022 เวลา 12:39 • ไลฟ์สไตล์
เคยรู้สึก แย่ กับการให้บางอย่าง
หรือทำอะไรเพื่อ ใครสักคน มั้ย?
ที่เสียความรู้สึก หรือเสียใจ
เพราะเรา ให้...
แล้วเราหวังจะได้รับ คำขอบคุณ
ความรัก ความกตัญญู
ทุกอย่างล้วนเป็น ความคาดหวัง
แต่ในความจริง ทุกๆ การได้รับ
ไม่ใช่ทุกคนจะ สำนึก รู้คุณ
บางคนมองข้าม ความหวังดี
ไม่มีแม้คำ ขอบคุณ ที่มาจากใจ
อย่าเรียกร้องการตอบแทนใดๆ
อย่าคาดหวัง อย่าเสียใจ
ถ้าคิดจะ ให้ ต้อง ไม่ทุกข์
ใครมองไม่เห็นค่าสิ่งดีๆ ที่เราให้ไป
ปล่อยให้เป็นเรื่องของ จิตสำนึก
เวรกรรมยุติธรรมเสมอ
คน อกตัญญู ส่วนใหญ่
ไม่เคยมีใคร .. ได้ดี
ในชีวิตไม่เคยต้องการ
คนที่เลิศเลอเพอร์เฟค
ขอเพียงใครสักคนที่อยู่เคียงข้าง
ภูมิใจในตัวเรา
ไม่รังเกียจข้อเสียในตัวเรา
ไม่หนีไปไหนในวันที่เราไม่เหลืออะไร
และดูแลกันไปจนกว่า
จะสิ้นลมหายใจ ก็ พ อ
ขอเพียงเท่านี้แหละ
ช่วงเวลาที่ดีที่สุด
มักมีเวลาจำกัดเสมอ
1
แวะเวียนมาทักทายตอนไหน
หล่นหายไปเมื่อไหร่บางที...
เราไม่รู้ตัวเลย
ถ้ามีก็ควรรักษาไว้ให้ดี
ก่อนที่มันจะจากเราไป
ในตอนเช้า..
บางคน .. ตื่นมาพร้อมกับความสดใส
บางคน .. ตื่นมาพร้อมกับใจที่ขุ่นมัว
ในตอนสาย ..
บางคน .. กำลังมองรอยยิ้มของคนอื่น
บางคน .. กำลังนั่งกลืนน้ำตาของตัวเอง
ในตอนเที่ยง ..
บางคน .. อยู่ท่ามกลางเสียงเซ็งแซ่
บางคน .. ได้ยินแค่เสียงลมหายใจอันแผ่วเบา
ในตอนบ่าย ..
บางคน .. มีผู้คนมากมายรายล้อมตัว
บางคน .. ได้แต่รำพึงเพียงลำพังกับตัวเอง
ในตอนเย็น ..
บางคน .. กำลังเดินทางกลับไปหาความอบอุ่น
บางคน .. กำลังก้าวไปพบความเหน็บหนาวที่คุ้นเคย
1
ในตอนค่ำ ..
บางคน .. กำลังกอดคนใกล้
บางคน .. ทำได้แต่คิดถึงคนไกล
ในยามราตรี ..
บางคน .. กำลังนอนฝันดีด้วยความสุข
บางคน .. กำลังทุกข์จนไม่อาจจะข่มตา
เรา .. อาจจะเป็นใครบางคนที่ว่า
ตาม .. จังหวะ ตามเวลา
ตาม .. เรื่องราวที่เข้ามา
ตาม .. ความรู้สึกที่คิดไป
🤣🤣🤣
แล้ววันนี้ ..
เราจะเป็น บางคน แบบไหนกันดี?
อยู่ที่เราเลือกเอง 👌
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา