21 ก.ย. 2022 เวลา 09:45 • ธุรกิจ
- "Tops Vita" ร้านใหม่เครือ "เซ็นทรัล" ซื้อวิตามิน-อาหารเสริมสะดวกง่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต -
1) บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดตัวธุรกิจใหม่ "Tops Vita" (ท็อปส์วีต้า) ร้านขายวิตามิน-อาหารเสริมแบรนด์ค้าปลีกภายใต้ธุรกิจเฮลธ์แอนด์เวลเนสของเครือ
2) Tops Vita เน้นการขายแบบ O2O (Online-to-Offline) มีทั้งหน้าร้านสาขาและอีคอมเมิร์ซ โดยหน้าร้านจะเน้นการเปิดแบบ Shop-in-shop อยู่ทั้งใน Central Food Hall, Tops Supermarket และร้านขายยา Tops Care ตั้งเป้าปีนี้เปิดครบ 40 สาขา และจะไปแตะ 700 สาขาภายในปี 2570
3) ส่วนการขายออนไลน์จะมีทางหน้าเว็บไซต์ www.topsvita.com และ LINE Official
ไฮไลต์คือจะมี "แบบสอบถามอัจฉริยะ" ลูกค้ากรอกแบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพร่างกายตนเอง ไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพ และเป้าหมายสุขภาพ ระบบจะแนะนำวิตามินและอาหารเสริมที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลให้
ส่วนการขายผ่านมาร์เก็ตเพลสต่างๆ จะทยอยเปิดจนครบภายในปี 2566
4) ดร. มลฤดี เลิศอุทัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่าย New Business, Health&Wellness
CRC ให้ข้อมูลว่า ตลาดวิตามินและอาหารเสริมในไทยปัจจุบันมูลค่าตลาดประมาณ 64,000 ล้านบาท และมีการเติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี ทำให้เซ็นทรัลต้องการเข้ามาจับกระแสนี้
โดยที่ผ่านมา โรค COVID-19 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้คนสนใจการแพทย์เชิงป้องกันมากขึ้น อาหารเสริมและวิตามินจึงขายดีเพราะคนต้องการรักษาสุขภาพก่อนจะป่วย
5) เป้าหมายของ Tops Vita ต้องการสร้างยอดขาย 1,500 ล้านบาทภายในปี 2570
6) สำหรับธุรกิจเฮลธ์แอนด์เวลเนสของ CRC จะมีทั้งร้านขายยา Tops Care, ร้านขายวิตามิน-อาหารเสริม Tops Vita และร้านผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง Pet'n Me ทั้งหมดจะเป็นธุรกิจใหม่ในการขยายพอร์ตรายได้บริษัท
โฆษณา