22 ก.ย. 2022 เวลา 02:42 • ความคิดเห็น
เรื่องคิด หมุนวน วกวน มันเป็นอารมณ์ ..ที่เกิดขึ้นที่ตัวเรา มักนำเรื่อง ความรู้สึกนึกคิดของผูอื่น ..นำคิดมานึก ..เพราะจิตเรามันอ่อน..สลัดเรื่องอารมณ์ที่ดึงจิต หมุนจิตของเราไปตามอารมณ์นึกคิด ถ้ามันหมุนเวียนนึกคิดเรื่องนั้นเรื่องนี้ตลอดเวลา กระทบคำติคำชม คำพูดใคร ก็นำมาคิด จนเป็นความวิตกกังวล คิดมาก..คิดในลักษณะที่บั่นทอน บั่นทอนจิตของตัวเอง จิตใจมันเหน็ดเหนื่อย บาดเจ็บเหมือน อารมณ์นั่นมาเชือดเฉือนจิตของตัวเอง
ถ้าเราสังเกต ..อารมณ์นึกคิด สิ่งที่หมุนเวียนจิตของเรา อยู่ มันก็เหมือนเป็นกระแสของกรรม ที่หมุนเข้าสู่กายที่เราอาศัย ถ้ารู้จักบุญ เราก็ทำให้กายเรามีบุญ สร้างบุญกุศล ทำบุญใส่บาตร หมั่นทำ เรื่องอารมณ์ฟุ้งซ่าน คิดเล็กคิดน้อย คิดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราเจอะเจอมา แล้วไปคิดมากจนมันใหญ่โตขึ้น มันจะได้จางลงไป อย่าไปคิดเรื่องเล็กๆอุปสรรคเล็กๆน้อยๆให้เป็นเรื่องใหญ่ เรื่องไหนมันเล็ก ก็ทำให้มันเป็นธุลีไปเสียบ้าง
โฆษณา