22 ก.ย. 2022 เวลา 08:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Trade Without Stop loss
วิธีการเทรดแบบไม่ตั้ง Stop Loss
Stop Loss (SL) คำๆนี้ที่ใครๆก็ไม่ค่อยชอบกัน แต่จำเป็นต้องมี เพราะมันเป็นทางเลือกหนึ่งในการแก้ปัญหาและจัดการกับความเสี่ยง แต่หลายๆคนยังไม่รู้ว่า การเทรดแบบไม่มี Stop Loss ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร เทรดแบบไหน มาติดตามอ่านกันในบทความนี้ครับ
เชื่อว่าหลายๆคน รู้จัก ไอ่เจ้า Stop Loss นี้กันเป็นอย่างดี หลายคนก็ชอบ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครชอบเลย ออกจะเกลียดด้วยซ้ำ เพราะเวลาตั้งทีไร มันชอบมากินเจ้า SL ก่อนแล้วก็ไปต่อทางเดิม สะอย่างนั้นแหละ ใช่ไหม???นั่นเป็นเพราะเราใช้เจ้า SL ไม่ถูกที่ถูกเวลาต่างหาก
การกำหนดจุดตัดขาดทุนเป็นอะไรที่ยากเกินคาดเดา เพราะในความเป็นจริงแล้ว กราฟมันดิ้นได้ ราคาจากกรอบแนวรับแนวต้านก็ดิ้นได้เช่นกัน ฉะนั้น เปลี่ยนมาเทรดแบบไม่มี SL บางทีอาจจะดีกว่า
วิธีการเทรดแบบไม่มี Stop Loss
1. กลยุทธิ์การเทรดแบบเทรนด์ระยะยาว Follow trend การเทรดแบบฟอลโลว์เทรนด์ จัดว่าค่อนข้างยากครับ ยากในการหาเทรนด์หลักช่วงเปลี่ยนเทรนด์ แต่ง่ายในระยะยาว
2. ต้องมีเงินทุนหมุนเวียน ขนาดปานกลางจนถึงใหญ่
3. เหมาะมากสำหรับคนที่คำนวนเงินและวางแผนการเทรดแบบเป็นระบบ มี MM (Money Management )ที่ชัดเจน
4. การเทรดแบบมี SL ไม่เหมาะกับตลาดไซด์เวย์ เนื่องจากการสวิงเทรนไซด์เวย์ ขึ้นๆลงๆ ไปมา มีโอกาสเสียมากกว่าได้ครับ
5. เหมาะมากสำหรับคนชอบดอยครับ ไม่เห็นไม้ลบติดดอย จะนอนไม่หลับ อันนี้ต้องจัดครับ
6. ต้องมีแผนการจัดการแก้ไม้ หากพอร์ตติดลบเยอะเกินไปด้วย ต้องทำการบ้าน วางแผนเยอะๆนะครับ กับการเทรดแนวนี้
7. เหมาะมากสำหรับคนชอบถือไม้รอนานๆ ไม่ขายไม่ขาดทุน ราคาตกถัวซื้อเพิ่มเข้าไป ซอยไม้ถือต่อ
***** แนะนำเพิ่มเติม สำหรับใครที่ชื่นชอบการเทรดแนวนี้ แนะนำให้เล่นพอร์ต Cent หรือ Micro ครับ เงินทุนน้อย แต่สามารถทำให้สกุลเงินแปลงค่าเป็นจำนวนหน่วยที่เล็กลง ทำให้ดูเหมือนมีเงินสวิงหรือเงินทุนเพิ่มมากขึ้นครับ แต่เวลาได้กำไร ถอนออกมา ก็ยังแปลงหน่วยกลับไปเป็นดอลล์เหมือนเดิม ต้องเผื่อใจเอาไว้ครับ
ยกตัวอย่างเช่น พอร์ต Cent ฝากเงินไป 100$ เงินในพอร์ตเราจะมี 10,000C ซึ่งเทียบเท่า การเล่นพอร์ตดอลล์เลย แต่เวลาได้กำไรหรือถอนออก อย่าลืมคิดเผื่อด้วยว่าต้องหารออก 100 นะครับ
👉👉👉เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ถ้าชอบแนวนี้ ถือได้ รอได้นานๆ และไม่ชอบตั้ง SL ก็ลองหัดเอาไปใช้ดูครับ ที่สำคัญวางแผนระยะยาวให้คล่องๆไว้ครับ คุ้มค่ามาก ๆจริงๆ และอย่าลืมว่าตลาดนี้มีทั้งผู้ได้และผู้เสีย หากอยากเป็นผู้ได้มากกว่าเสียจงมั่นฝึกฝนและวางแผนการเทรดบ่อยๆครับ โชคดีครับ
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา