22 ก.ย. 2022 เวลา 12:37 • ข่าว
กำลังเป็นประเด็นให้ถกกันในโลกออนไลน์เลยละครับ
เมื่อพนักงานธนาคารสาวคนหนึ่งทำการไลฟ์ TikTok ระหว่างทำงานพร้อมกับสบถด่าลูกค้าไปว่า "แม็กเงินทำเฮียอะไรคะ"
งานนี้ชาวเน็ตถึงกับตั้งคำถามว่าสมควรหรือไม่ ??
เรื่องของเรื่องคือ มีพนักงานธนาคารสีเขียวแห่งหนึ่งได้ทำการไลฟ์ TikTok ในระหว่างที่เธอกำลังนั่งทำงานอยู่ ในช่วงของการไลฟ์เธอก็พูดคุยกับผู้ชมทั่วไปและมือก็นับเงินและทำงานไปด้วย
แต่มีบางช่วงบางตอนระหว่างที่เธอกำลังไลฟ์อยู่นั้น เธอได้นำเงินที่ได้มาจากลูกค้ามาใส่เครื่องนับเงิน และทันทีที่เครื่องทำงาน คุณพนักงานคนนี้ก็ถึงกับสบถออกมาว่า "อุ้ยเฮีย"
จากนั้นคุณพนักงานคนนี้ก็นำเงินในเครื่องออกมาดูและพบว่า เงินมันถูกแม็กเย็บติดกันอยู่ ทำให้เธอเกิดความไม่พอใจและสบถออกมาอีกว่า
1
"แม็กมาทำเฮียอะไรไม่รู้" และไม่ได้พูดแค่ครั้งเดียวด้วยนะ พูดซ้ำๆประมาณ 3 ครั้งได้
2
จากนั้นไม่นานคลิปดังกล่าวของเธอก็หลุดออกมาและถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตมากมายที่ผ่านมาดูคลิปนี้ถึงกับตั้งคำถามว่า ตอนนี้การไลฟ์ระหว่างทำงานเป็นเรื่องปกติไปแล้วหรอ
ไหนจะเรื่องสถบออกมาแบบนี้อีก ทางธนาคารต้นสังกัดไม่มีการเทรนพนักงานมาก่อนเลยหรอ ถึงได้มีคำอะไรแบบนี้ออกมา
นอกจากการตั้งคำถามแล้วก็มีชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งมาแสดงความเห็นทำนองว่า
: พนักงานคนนี้ก็มีสิทธิไม่พอใจ เพราะตามปกติเขาไม่ให้ใช้แม็กเย็บธนบัตรกันอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นตามปกติก่อนที่จะนำธนบัตรเข้าเครื่องคิดเงิน พนักงานก็จะต้องตรวจดูธนบัตรก่อนเสมอ
3
: แต่กับเธอคนนี้มันไม่ใช่ เธอไม่ตรวจอะไรเลยเพราะเอาแต่โฟกัสที่การไลฟ์ TikTok และพอพลาดขึ้นมาก็มานั่งด่าลูกค้าให้คนใน TikTok ฟัง การกระทำแบบนี้คือสอบตกทุกทาง และหวังว่าทางธนาคารจะออกมาทำอะไรสักอย่างกับเหตุการณ์นี้
หลังจากที่มีดราม่าและผมลองกดเข้าไปค้นหาชื่อบัญชี TikTok ต้นทาง ก็พบว่า .. มันหาไม่เจอแล้ว (อันนี้ไม่รู้ว่าเขาปิดบัญชีหรือผมหาไม่ดีเองนะครับ)
แต่จากที่พยายามค้นดูก็ไม่พบอะไรและไม่รู้ด้วยว่าคุณพนักงานคนนี้ได้ออกมาแก้ต่างหรือพูดถึงประเด็นนี้หรือไม่
เอาเป็นว่าใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา